เอเปค 2022 คฝ. เข้าควบคุมม็อบราษฎร ยึดป้ายผ้าที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

17 พ.ย. 65

ตำรวจ คฝ. เข้าจับกุมกลุ่ม "ราษฎรหยุด APEC 2022" ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พยายามนำป้ายผ้าขึ้นไปติดไว้ เจ้าหน้าที่ยึดป้ายผ้า ฝูงชนวิ่งแตกฮือ ต่อมาได้ทยอยเข้าพื้นที่อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.38 น. กลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022 นําป้ายผ้าเข้าติดที่เกาะกลางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ด้วยข้อความราษฎรหยุด APEC 2022 และการค้าเสรีที่ไม่ประชาชน ถัดมา 3 นาที เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนวิ่งเข้าประชิดกลุ่มผู้ชุมนุมทันที พร้อมตะโกนออกมาว่า "จับเลย จับเลย"


ทั้งนี้ ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนได้ตั้งกองกําลังไว้ก่อนแล้วบริเวณถนนราชดําเนินกลาง หรือรอบเกาะอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีรถกระบะบรรทุกเจ้าหน้าที่คฝ.ทั้งหมด 12 คัน ราว 2 กองร้อย พร้อมเรียกกําลังเสริมมาเพิ่ม

คฝ.


เวลาโดยประมาณ 09.45 น. เกิดเหตุชุลมุน กลุ่มผู้ชุมนุมราษฎรหยุด APEC 2022 วิ่งออกจากบริเวณเกาะอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อหนีขึ้นรถกระบะ ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่พยายามเข้าจับกุม แต่ไม่สามารถจับกุมได้

กลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022


เวลา 09.56 น. กลุ่มราษฎรหยุด APEC2022 เข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ตํารวจ ขอป้ายผ้าและบันไดสําหรับแขวนป้ายคืน เนื่องจากช่วงเหตุชุลมุนทางเจ้าหน้าที่ตํารวจได้ทําการยึดไว้ การเจรจาไม่เป็นผล


เวลา 10.10 น. กลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022 สลายตัวออกจากพื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

กระทั่งเวลา 11.30 น. ได้มีกลุ่มมวลชนและกลุ่มแกนนำบางส่วนได้ทยอยเข้ามาในพื้นที่ โดยมีการถือป้ายแสดงออกที่มีข้อความระบุว่า “ข้างหน้ามีหมาและเหี้X โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง” ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาควบคุมตัว เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ แต่หนึ่งในประชาชนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวมีท่าทีหลบหนี ก่อนจะควบคุมตัวได้อีกครั้งและได้มีการพูดคุยขอความร่วมมือให้อยู่ในความสงบและปล่อยตัวทันที หลังจากนั้นก็เกิดการชุลมุนกันอีก

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม