เร่งค้นหานักท่องเที่ยวฝรั่งเศส หลงป่าเขาสก หลังจับสัญญาณมือถือว่ามีการเคลื่อนไหว

17 พ.ย. 65

ทีมค้นหาเร่งค้นหานักท่องเที่ยวฝรั่งเศสหลงป่าเขาสก ตามพิกัด GPS หลังเจ้าหน้าที่พบยังมีสัญญาณว่าผู้สูญหายไม่อยู่กับที่

จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสทราบชื่อ MR.Gollino ได้เดินทางเข้ามาพักที่รีสอร์ท “เขาสกฮอลิเดย์” ใน จ.สุราษฎร์ธานี ได้ลงทะเบียนเข้าพักตั้งแต่วันที่ 11-14 พ.ย.65 จากนั้นได้สอบถามกับเจ้าของรีสอร์ทถึงการเดินทางท่องเที่ยวโดยไม่ประสงค์จะซื้อแพ็กเกจที่ทางรีสอร์ทได้นำเสนอ ต่อมาในวันที่ 12 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 10.00 น. นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้ออกจากห้องพักมารับประทานอาหารเช้าที่ทางรีสอร์ทจัดให้ และได้พูดคุยกับเจ้าของรีสอร์ทว่าจะไปเดินป่าก่อนหายตัวไปจนกระทั่งวันที่ 14 พ.ย.65ก็ยังไม่มาเช็กเอาต์ เมื่อพนักงานไปตรวจสอบในห้องพักปรากฏว่ากระเป๋าเสื้อผ้า-เครื่องใช้ส่วนตัวยังอยู่ครบ ส่วนที่ติดตัวไปทราบแต่เพียงว่ามีโทรศัพท์มือถือและแว่นกันแดดและได้มาแจ้งให้ จนท.ตำรวจทราบเพื่อดำเนินการตามหาตัว

1668654985058

นายสุเชาว์ ทูโมสิก นายอำเภอพนม และพ.ต.อ.สุทธิ นิติอัครพงศ์ ผกก.พนม พร้อมเจ้าที่ฝ่ายปกครองตำรวจ สภ.พนม ตำรวจท่องเที่ยว จนท.อุทยานเขาสก จนท.ป่าไม้และจนท.กู้ภัย ได้จัดชุดปฏิบัติการออกตรวจสอบในละแวกใกล้เคียงพร้อมเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสของผู้สูญหาย ล่าสุดจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยานบุคคลพบเบาะแสว่าเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 12 พ.ย.นักท่องเที่ยวได้เดินขึ้นเขาวัดนางพันธุรัตน์พร้อมนำโดรนขึ้นไปถ่ายภาพ ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ได้เดินลงจากเขามาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน โดยบอกว่าโดรนตกบนเขาจะจ้างชาวบ้านในราคา 2,000 บาทให้ช่วยขึ้นไปค้นหา แต่ชาวบ้านไม่รับเนื่องจากเป็นเวลาเย็นจวนจะค่ำแล้ว โดยตลอดทั้งวันของเมื่อวาน (16 พ.ย.) เจ้าหน้าที่และชาวบ้านในพื้นที่เดินปูพรมค้นหาบริเวณเขาพันธุรัตน์และในป่าข้างเคียงแต่ก็ยังไม่พบเบาะแสแต่อย่างใด จนกระทั่งเมื่อเวลา 16.00 น. ทางทีมค้นหาได้ยุติการค้นหาเนื่องด้วยเป็นเวลาใกล้ค่ำ ประกอบกับในพื้นที่มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องและจะมีการวางแผนการค้นหาใหม่

1668654946910

จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ชาวบ้านได้ยินเคาะไม้ลักษณะการส่งสัญญาณดังมาจากในป่าตีนเขาหลังวัดถ้ำพันธุรัตน์ จึงได้ส่งสัญญาณตอบและค้นหานานประมาณ 2 ชั่วโมงแต่ไม่พบตัว เนื่องจากมีฝนตกหนักตลอดทั้งคืนจึงทำให้เป็นอุปสรรคในการเดินเท้าเข้าค้นหา

1668654999265

ล่าสุดเช้าวันนี้ (17 พ.ย.) นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้เดินทางมายังที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสก ซึ่งมีการตั้งศูนย์ EOC และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่ร่วมค้นหา โดยเบาะแสล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจับสัญญาณโทรศัพท์มือถือของผู้สูญหายได้ และพบว่าโทรศัพท์มือถือยังมีแบตเตอรี่เหลืออยู่ 20 เปอร์เซ็นต์แต่สัญญาณมือถือไม่อยู่กับที่ ซึ่งคาดว่าผู้สูญหายยังคงเดินวนเวียนอยู่บริเวณตีนเขาหลังวัดถ้ำพันธุรัตน์ จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย แบ่งเป็น 2 ชุดพร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาล ตามหาผู้สูญหายตามพิกัดที่จับได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส