แห่ใช้วันหยุดยาวหยุดพิเศษ เช็คอินเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย

17 พ.ย. 65

ชาวกรุงฯ-นนท์-สมุทรปราการ ใช้วันหยุดยาวหยุดพิเศษแห่ท่องเที่ยวหมู่บ้านชายเขาอุทัยธานี เช็คอินสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย

วันที่ 17 พ.ย. ที่ จ.อุทัยธานี บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีประชาชนและนักท่องเที่ยว จากกทม. จ.นนทบุรี และจ.สมุทรปราการ ใช้ช่วงเวลาวันหยุดพิเศษ จากการประชุมเอเปค ตั้งแต่วันที่ 16–18 พ.ย. ต่อเนื่องวันเสาร์อาทิตย์รวม 5 วัน พาครอบครัว และกลุ่มเพื่อนมาพักผ่อน ที่บ้านชายเขา หมู่ที่ 3 ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี

1668653036084

ซึ่งเป็นบริเวณแลนด์มาร์ค และจุดเช็คอินที่ถูกขนานนามว่า “สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย” เพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ เนื่องจากมีอากาศเย็นสบายในช่วงเช้า อีกทั้งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของจ.อุทัยธานีที่สวยงาม และอันซีน เพราะมีวิวทิวทัศน์ล้อมรอบไปด้วยหุบเขาหินปูนสูงสีเขียวสลับซับซ้อนกันไปมา  บรรยากาศให้อารมณ์คล้ายกับสวิตเซอร์แลนด์

1668653111176

1668653011536

จากนั้นนักท่องเที่ยวยังได้เดินทางไปยังถ้ำหุบป่าตาด ซึ่งเป็นป่าดึกดำบรรพ์ยุคไดโนเสาร์ในเขตห้ามล่าสัตว์ถ้ำประทุน กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โดยมีมัคคุเทศก์น้อยเป็นคนนำทาง และให้รายเอียนของถ้ำหุบป่าตาดแห่งนี้ ภายในมีถ้ำมีป่าต้นตาด ซึ่งเป็นต้นไม้โบราณสายพันธุ์เดียวกับปาล์ม เป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยในถ้ำ มีหินงอกหินย้อย ระยะทางประมาณ 40เมตรที่มีความมืดต้องใช้ไฟฉายส่องนำทาง สู่หุบเขาหินปูนผ่านอุโมงค์แห่งการเวลาเหมือนไปอีกภพหนึ่งที่เป็นป่าดงดิบขนาดใหญ่เต็มไปด้วยต้นตาดและไม้แปลกตาหายาก ราวกับย้อนเวลาสู่ยุคดึกดำบรรพ์ บริเวณนี้ยังมีสัตว์ป่า เช่น เลียงผา ค่างแว่นอีเห็น ลิงแสม ไก่ฟ้า เต่าบก เป็นต้น

1668653094328

หุบป่าตาดได้รับการประกาศจากกรมอุทยานแห่งชาติให้เป็นพื้นที่อนุรักษ์ เนื่องจากมีสภาพทางภูมิศาสตร์ที่แปลกตา ด้วยพันธุ์ไม้หายากมากมายหลายชนิด เช่น เต่าร้าง เปล้าคัดเค้าเล็ก ขนุนดิน เป็นต้น ซึ่งที่หุบป่าตาดแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำละครหลายเรื่อง นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้พบกับกิ้งกือมังกรสีชมพู แต่จะเห็นได้น้อยมาก เพราะเป็นช่วงปลายฤดูของมันที่จะออกมาอวดโฉม โดยช่วงที่จะได้พบมากอยู่ในช่วงเดือนพ.ค.ถึงต้นเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์หายาก พบในประเทศไทยที่หุบป่าตาดเพียงแห่งเดียวเท่านั้น

 

1668653056475

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส