แม่ค้าขายผักเฮ! ถูก รางวัลที่1 รวย 6 ล้านหลังซื้อเลขท้ายยอดกฐิน

16 พ.ย. 65

แม่ค้าขายผักเฮ! ถูก รางวัลที่ 1 รวย 6 ล้านบาท หลังซื้อเลขท้ายยอดกฐิน แจกผักคนทั้งตลาด เผยแผนการใช้เงินก้อนใหญ่เพื่อไม่ให้กลับไปเป็นหนี้อีก

แม่ค้าขายผักในตลาดธวัชดินแดง ตำบลธงธานี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ถูกรางวัลที่1 จำนวน 1 ใบเป็นเงินรางวัลจำนวน 6 ล้านบาท ซึ่งหลังจากแม่ค้าขายผักถูกรางวัลก็นำผักที่เอามาขายแจกจ่ายให้กับชาวตลาดและชาวบ้านที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยภายในตลาดก่อนจะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ตู้ยามชุมชนธงธานี ก่อนเดินทางกลับบ้านในอำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านก้างปลา ตำบลหนองไผ่ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ดพบกับนางรำไพ อายุ 44 ปี ผู้ถูกรางวัลเล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่าก่อนหน้านี้แม่ของตนได้ไปทำบุญกฐินที่วัดจึงได้นำยอดกฐินของ2วัดภายในหมู่บ้านมาซื้อลอตเตอรี่ที่ตลาด อำเภอธวัชบุรีหวังจะลุ้นเลขท้ายสองตัว หลังจากนั้นจึงให้ตนเก็บลอตเตอรี่เอาไว้

โดยหลังจากประกาศผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ตนจึงนำเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลมาตรวจเพื่อลุ้นเลขหน้าและเลขท้าย หลังจากเปิดเพื่อฟังการทวนรางวัลจากสื่อโซเชียลจึงพบว่าถูกรางวัลที่ 1 ตนได้กระโดดกอดกันกับพี่สาวที่ขายผักด้วยกันด้วยความดีใจ

หลังจากรู้ว่าถูกรางวัล ตนจึงนำผักที่มาขาย ซึ่งวันนี้ก็ยังไม่ได้ขายเพราะเป็นวันที่ออกสลากกินแบ่งรัฐบาล ตนจึงได้นำผักแจกจ่ายให้กับชาวตลาดและชาวบ้านที่มาจับจ่ายใช้สอยในตลาดก่อนจะนำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปลงบันทึกประจำวันที่ตู้ยามธงธานีแล้วเดินทางกลับบ้าน ท่ามกลางความดีใจของญาติสนิทมิตรสหาย ซึ่งหลังจากนี้ตนจะนำเงินแบ่งไปทำบุญที่วัดและทำบุญให้กับศาลพระภูมิที่อยู่ติดกับร้านตนในตลาด

หลังจากนี้ก็คงจะวางแผนการใช้ชีวิตให้เหมาะสม ไม่ให้กลับไปเป็นหนี้เป็นสินอีก เพราะชีวิตลำบากมากจริงๆ ส่วนผักก็ยังจะขายต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส