บีบใจ! หมอทรุดเห็นคลินิก 50 ล้านวอดต่อหน้า "หมอแอร์" น้ำตาตก ตร.ติดเอเปคเลื่อนพิสูจน์ (คลิป)

16 พ.ย. 65

จากกรณีเกิดเพลิงไหม้ วันที่ 15 พ.ย. 65 เวลา 13.20 น. บริเวณคลินิกเสริมความงาม ซอยจุฬาลงกรณ์ 5 ถนนพระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นคลินิกของ "หมอเมฆ" คุณหมอชื่อดังเจ้าของคลินิก "ด็อกเตอร์เมฆคลินิก"

880438581083

ด้าน หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ นักแสดงและผู้จัดละครชื่อดัง ได้โพสต์ให้กำลังใจเจ้าของคลินิกดังกล่าว ระบุว่า "ส่งกำลังใจ ให้น้องชายหมอเมฆ น้องเพิ่งทำร้านใหม่เสร็จไม่ถึง 2 เดือน ด้วยน้ำพักน้ำแรงวันนี้ไฟไหม้ต่อหน้าต่อตา ทราบข่าวรีบโทรไปหา ผู้ชายแมน ๆ คนนึงร้องไห้โฮ “ผมหมดแล้วพี่” น้ำตาจะไหลไปด้วย คืออยากจะบอกว่าไม่หมดหรอก คนเก่งมีฝีมือมาก ๆ “มันยังอยู่ในมือ ที่สร้างใหม่ได้อีกครั้งนะ” และน้องก็ยังมีพี่ ๆ ที่ช่วยซัพพอร์ตกัน ส่งกำลังใจให้นะทั้งหมอเมฆ หมอแอร์ และทุก ๆ คนที่คลินิก โชคดีแล้วที่ทุกคนปลอดภัย ลุกขึ้นมาจากตรงนั้นได้แล้ว เข้าใจว่ามันทำยากแต่มันเกิดขึ้นแล้ว “เริ่มใหม่” นะน้องนะ U Can Do!!!! พี่และเพื่อน ๆ พี่เป็นกำลังใจให้นะไอ้น้องชาย"

176697

วันที่ 16 พ.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บริเวณซอยจุฬาลงกรณ์ 5 ถนนพระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ปลูกติดกัน 8 คูหา พบซากปรักหักพังของทรัพย์สินที่เกิดจากเพลิงไหม้ โดยบริเวณเกิดเหตุถูกล้อมด้วยสายกั้นห้ามเข้า พร้อมมีป้ายประกาศจากสำนักงานเขตปทุมวัน ติดไว้บริเวณหน้าอาคารพร้อมแจ้งว่าเป็นเขตอันตราย

501243

ทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับ “หมอแอร์” หรือ “พิชญานิน สื่อมโนธรรม” สูตินรีแพทย์ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 13.20 น. มีแพทย์ 4 คน มีพนักงานและคนไข้รวมกันประมาณ 70 คน ในระหว่างที่เกิดเหตุตนได้เข้าประชุมภายในอาคารชั้น 3 จู่ ๆ ได้ยินคนตระโกนว่าไฟไหม้ จึงได้ระดมทุกคนออกมาจากอาคาร ซึ่งตอนนั้นตนยังไม่เห็นไฟ ไม่เห็นควัน แต่ว่าไฟดับ

564548

จากนั้นได้ถามผู้จัดการ เขาบอกว่าก่อนหน้าที่ไฟจะไหม้มีเสียงระเบิดขี้นก่อน 1 คร้้ง จากนั้นก็เห็นประกายไปช็อตจากหม้อแปลง ตนจึงได้แจ้งให้คนออกจากร้านด้วยประตูหนีไฟด้านหลัง ทั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตทุกคนปลอดภัยดี

สำหรับเวลาแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ทุกคนได้โทรศัพท์แจ้งทันทีแต่ตอนที่เกิดเหตุรู้สึกว่ายาวนาน พี่ ๆ นักดับเพลิงทำงานกันอย่างเต็มที่ตนก็ขอบคุณมาก ๆ แต่ตนไม่คิดว่าความเสียหายจะเยอะขนาดนี้ ถามว่าคลินิกมีอุปกรณ์ดับเพลิงไหมเรามีอุปกรณ์ถึงดับเพลิงทุกชั้น และผ่านมาตรฐานจากกระทรวงทุกอย่าง แต่ด้วยความที่มันเป็นกระแสไฟฟ้า มีการระเบิด มีสะเก็ดไฟ จึงไม่มีใครกล้าเข้าไป เพราะเราก็ไม่ใช่นักผจญเพลิงด้วย

959761

ส่วนความเสียหายจากเพลิงไหม้ เราไม่ได้มีการขนอะไรออกมาเลยขนแค่คนออกมา ซึ่งภายในมีเครื่องมือทางการแพทย์ ยาและเวชภัณฑ์ ซึ่งเครื่องเลเซอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพงที่สุดเนื่องจากเป็นอุปกรณ์จากยุโรป 1 ตัวมีมูลค่านับ 10 ล้านบาท หากรวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดเรียกได้ว่าหลาย 10 ล้าน เพราะแต่ละชั้นมีอุปกรณ์ทางการแพทย์หมดเลย แค่ค่ารีโนเวทหลาย 10 ล้านแล้ว และไม่มีอุปกรณ์อะไรที่สามารถนำกลับมาใช้ได้

373459170511

สำหรับภาวะจิตใจ ตนต้องตั้งสติเพราะมีน้อง ๆ หลายคนที่ต้องดูแล แต่มันก็เสียใจเพราะธุรกิจส่วนนี้มันเป็นความฝันของเรา ที่ตนมาพูดวันนี้คือมาพูดแทน “หมอเมฆ” เพราะหมอก็ยังรับไม่ได้ ตั้งแต่วันที่เกิดเรื่องหมอเมฆก็ยังไม่กล้าเข้ามาดู อีกทั้งคลินิกนี้เราเปิดมาประมาณ 4 ปี หลังจากย้านมาจากที่เดิม และมีการรีโนเวทอยู่เรื่อย ๆ โดยการขออนุญาตเพราะเราเป็นผู้เช่าช่วงต่อ

“หมอแอร์” เผยอีกว่า เบื่องตนยังไม่ได้มีการคุยเรื่องค่าความเสียหายกับหน่วยงานราชการเนื่องจากยังติดประชุมเอเปก ส่วนราชการจะเปิดให้บริการอีกครั้งคือวันจันทร์ แต่เบื่องต้นไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ปทุมวัน ไว้แล้ว ส่วนค่าเยียวยาก็ยังไม่ได้คุยกับหน่วยงานไหนเป็นพิเศษ แต่เบื่องต้นเมื่อวานท่านผู้ว่าฯ ก็มารับเรื่องเอาไว้แล้วตนขอบคุณมาก ๆ ส่วนจะนัดคุยวันไหนตนมองว่าอาจจะเป็นเรื่องของตำรวจหรือไม่ ตนยังไม่มั่นใจ เพราะยังไม่ได้คุยกับฝ่ายไหนเพิ่มเติม

827609

และสำหรับการวางแผนในอนาคตของเรา เรามีทีมแพทย์ที่จะดูแลคนไข้ต่อไปอยู่แล้ว เพราะมีอีก 1 สาขาอยู่บางนาเช่นกัน ข้อมูลคนไข้ทั้งหมดก็เก็บไว้ในระบบคลาวน์คนไข้ไร้กังวลได้ หากสาขานี้จะทำยังไงต่อก็กำลังอยู่ในการประชุม ถามว่าติดใจประเด็นการลัดวงจรไฟฟ้าจนเกิดเพลิงไหม้หรือไม่ เราไม่ได้ติดใจอะไรทุกคนก็ให้กำลังใจกัน ทั้งนี้ก็ยังอยู่ขั้นตอนการตรวจสอบส่วนหม้อแปลงต้นเหตุเพลิงไหม้ก็เป็นของโครงการที่ติดอยู่ในทุก ๆ อาคารเหมือนกับที่อื่น

หากถามถึงความกังวล ตนกังวลในส่วนของการเยียวยา และอยากให้การสืบสวนเป็นไปอย่างโปร่งใสและรวดเร็วที่สุด อีกทั้งตนขอบคุณทุกกำลังในของพี่ ๆ ในวงการบันเทิง เพราะเราได้กำลังใจจากทุก ๆ คนเยอะมาก ๆ เพราะต้องบอกว่าการเยียวยาที่ดีที่สุดในตอนนี้คือกำลังใจ ซึ่งหมอเองก็เครียดมากจนต้องกินยานอนหลับแต่เราก็ต้องเข้มแข็ง เพราะอย่างที่บอกว่ามันคือความฝันของเรา เพิ่งรีโนเวทยังไม่ถึง 3 เดือน ยังไม่ได้แกรนด์โอเพนนิ่งเลย ทั้ง ๆ ที่แพลนทุกอย่างไว้แล้ว แต่ต้องยกเลิกทุกอย่างไป เผยอีกว่ากว่าจะมาถึงนี้ได้ไม่ได้แค่ตนแต่มีอีกหลาย ๆ คนที่ให้กำลังใจกันมา เราอยู่กันเหมือนครอบครัวรู้จักกันนานกว่า 10 ปีแล้ว สิ่งนี้มันถือว่าเป็นก้าวสำคัญของพวกเราจริง ๆ มีการขยายพื้นที่ ขยายทีมแพทย์ แต่กลับเหมือนว่าทุกอย่างมันดับมืดไปเลย

284475

ด้าน การไฟฟ้านครหลวง ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงในกรณีดังกล่าวความว่า MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ขอแสดงความเสียใจต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งจากการนำเสนอข้อมูลจากสื่อมวลชนบางส่วนที่ระบุว่า เพลิงไหม้อาจมีสาเหตุจากหม้อแปลงระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุกลามนั้น

MEA ขอชี้แจงว่า พื้นที่ดังกล่าวมีระบบการจ่ายไฟฟ้าด้วยสายไฟฟ้าใต้ดิน โดยหม้อแปลงที่จ่ายไฟให้กับอาคารพาณิชย์ที่เกิดเหตุนั้นไม่ได้มีตำแหน่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ จึงสันนิษฐานได้ว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ไม่น่าจะเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์หลักฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส