ผู้ใหญ่บ้าน หนึ่งในทีมค้นหาร่าง "น้องมาวิน" ถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1

16 พ.ย. 65

ผู้ใหญ่บ้านหนึ่งในทีมค้นหา "น้องมาวิน" ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เผยที่มาความเฮง มีวันนี้เพราะพ่อ เงินก้อนโตที่ได้จะนำไปทำบุญ-ช่วยเหลือคนต่อไป

วันที่ 16 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นายทรงพล หรือ "ผู้ใหญ่เบียร์" อายุ 36 ปีผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยาและเป็นเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยาจุดบางบาล เป็นหนึ่งในทีมที่ร่วมค้นหา "น้องมาวิน" ที่จมน้ำสูญหาย จ.กาญจนบุรี ถูก สลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1งวดประจำวันที่ 16 พ.ย. 65 จำนวน 1 ใบ เงินรางวัล 6 ล้านบาท จึงเดินทางไปพบที่สำนักงานขายรถยนต์บรรทุกมือ 2 ม.1 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

พบกับนายทรงพลหรือผู้ใหญ่เบียร์นั่งอมยิ้มอยู่ในสำนักงาน พร้อมกับเปิดเผยเรื่องราวที่มาของการถูก สลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 ว่า พ่อของตนเองขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่แล้ว ทุกงวดพ่อจะเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขท้าย 789 เอาไว้ให้ งวดนี้ก็เก็บเอาไว้หลายใบแต่มีใบเดียวที่เป็นรางวัลที่ 1 ส่วนเลข 789 ได้มาจากทะเบียนรถยนต์ส่วนตัวของตนเอง

ส่วนเงินที่ได้ส่วนหนึ่งก็จะทำบุญและเก็บเอาไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูก ที่สำคัญตนเองรับเป็นเจ้าภาพสร้างเมรุวัดเสาธง อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มูลค่า 5 ล้านบาท ซึ่งตนเองได้ทยอยจ่ายเป็นงวดๆ ให้กับทางวัด

ภรรยาของตนไปทำบุญและไหว้ ท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดโพธิ์กบเจา อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประจำ ได้รับโชคมาหลายงวดจนครั้งล่าสุด ได้บนกับท้าวเวสสุวรรณไว้ว่าขอให้มีโชคมีลาภจะนำแตรวงมารำแก้บน 9 รอบที่โบสถ์ของวัด

ส่วนที่การขึ้นเงินรางวัลที่กองสลากติดเป็นวันหยุดราชการประชุมเอเปค เปิดเมื่อไหร่ก็พร้อมไปรับรางวัลทันที ส่วนการเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลวันที่ 1 ตนเองมีที่เก็บอย่างปลอดภัยอยู่แล้ว

สำหรับนายทรงพลหรือ "ผู้ใหญ่เบียร์" เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา มาตั้งแต่ก่อนเป็นผู้ใหญ่บ้าน มีจิตอาสาช่วยเหลือประชาชน ประกอบธุรกิจขายรถยนต์บรรทุกมือสอง จัดทำรถดับเพลิง รถกู้ภัย รถพยาบาลไว้ช่วยเหลือประชาชนทั้งจังหวัด น่าจะเป็นผลบุญจากการทำความดีช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอดส่งผลให้โชคดีถูกรางวัลที่ 1

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส