ทหารผาเมืองปะทะแก๊งค้ายา พบเป้ยานรกตกเกลื่อนกว่า 1.5ล้านเม็ด

16 พ.ย. 65

กองกำลังผาเมืองปะทะแก๊งค้ายา ชายแดน พบเป้ยานรกตกเกลื่อนกว่า 1.5 ล้านเม็ด ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย คนร้ายหลบหนีไปได้

วันนี้ 16 พ.ย.65 พลตรีศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้ พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง พ.อ.สุทธิเขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.บก.ควบคุมปส.กองกำลังผาเมืองนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารลาดตระเวนตรวจพื้นที่และเพื่อสกัดกั้นยาเสพติดเกิดปะทะกับขบวนการขนยาเสพติดพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

กองกำลังผา

เหตุเกิดกลางดึกวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นยึดของกลางยาบ้าในกระเป๋าเป้ที่ดัดแปลงจากกระสอบฟางในพื้นที่ปะทะได้จำนวนหนึ่งและเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย ส่วนฝ่ายตรงกันข้ามที่มีประมาณ 15 คนหลบหนีไปได้นั้น

ล่าสุดทาง พลตรีศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองและพ.อ.ณฑี ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่เพื่อตรวจหาของกลางเพิ่มเติมและติดตามหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

ผลการตรวจค้นพื้นที่ใกล้เคียงบริเวณป่าเขตหมู่บ้านนาโต่ หมู่ 20 ต.แม่สลองใน ปรากฎว่าพบมีร่องรอยการหลบหนีของกลุ่มติดอาวุธดังกล่าวและพบกระสอบฟางสีรุ้งลักษณะเดียวกันกับที่เจอตรงจุดปะทะตกกระจัดกระจายนับรวมกันได้ประมาณ 12 ใบ ภายในมียาบ้าใบละประมาณ 130,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 1,5600,000 เม็ด

ยาบ้า

อย่างไรก็ตามยังไม่พบตัวผู้ที่หลบหนี เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่ฟ้าหลวงเพื่อขยายผลตรวจนับจำนวนของกลางอีกครั้งตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส