"แอน จักรพงษ์" พบ รมว.กระทรวงวัฒนธรรม เดินหน้าตั้งเป้าไทยเป็นเจ้าภาพนางงามจักรวาล 2023

15 พ.ย. 65

แอน จักรพงษ์ พบ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.กระทรวงวัฒนธรรม เดินหน้ารุกตั้งเป้าไทยเป็นเจ้าภาพนางงามจักรวาล 2023 และการบูรณาการขับเคลื่อน Soft Power ด้วยมิติทางวัฒนธรรม


นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และ แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมประชุมปรึกษาแนวทางพัฒนาความเป็นไปได้สำหรับประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพการประกวด นางงามจักรวาล 2023 (Miss Universe 2023)

แอน จักรพงษ์

โดยการหารืออยู่ภายใต้กรอบความร่วมมือ เพื่อพัฒนาแนวทางความเป็นไปได้สำหรับประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพการประกวดนางงามจักรวาล 2023 และการบูรณาการขับเคลื่อน Soft Power (ซอฟต์ พาวเวอร์) ด้วยมิติทางวัฒนธรรม ผ่านกรอบเวทีการประกวดนางงามจักรวาล ที่มุ่งเน้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการสร้างรายได้ให้ประเทศจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมหลักที่ทำรายได้ให้กับประเทศไทย

แอน จักรพงษ์

นายอิทธิพล คุณปลื้ม กล่าวหลังจากการประชุมว่า “เมื่อเรามีแบรนด์อย่าง Miss Universe เข้ามาเจาะกลุ่มตลาดภาพลักษณ์ การที่เราจะให้นักท่องเที่ยวกลับเข้ามามากเท่าช่วงก่อนโควิด เป็นสิ่งที่ต้องรีบเร่ง ปัจจัยเรื่องมิสยูนิเวิร์สจะช่วยเป็นปัจจัยเร่งให้เกิดความสำเร็จสำหรับประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว โดยนางงามจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย ดึงดูดคนให้มาเที่ยวประเทศไทย สร้างรายได้กลับสู่ประเทศ โดยหลังจากการหารือจะเร่งให้เกิดเป็นผลอย่างรูปธรรมให้เร็วที่สุด”

แอน จักรพงษ์
แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ให้ความเห็นหลังจากการหารือว่า การประกวดนางงามจักรวาลจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาที่ประเทศไทย และส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยสู่เวทีโลกมากขึ้น และสร้างเม็ดเงินกับการท่องเที่ยวให้ประเทศได้อย่างมหาศาลผ่าน content marketing คือ การประกวดนางงามจักรวาล

“จักรวาลก็จะกลายมาเป็นตัว content marketing เป็นเสาเข็มของการท่องเที่ยว เงินทองจะได้ไหลเวียนเข้ามาเพราะเราเปิดประเทศแล้วหลังจากโควิด ปีหน้าน่าจะต้องการนักท่องเที่ยว 25 ล้านคน มันต้องมีกลยุทธ์ในการไปสู่ทั่วโลกคือ content marketing ผ่านทางการประกวด เราไม่ได้คุยถึงแค่รอบชิงชนะเลิศเท่านั้น แต่รวมถึงแผนกิจกรรมตลอดทั้งปีที่จะทำให้คนทั่วโลกอยากจะมาเที่ยวเมืองไทย การท่องเที่ยวดีเศรษฐกิจดี ทุกคนมีเงินเข้ามามีแต่ความสุข”

การผลักดันให้การประกวดนางงามจักรวาลเป็นแรงผลักดันในการขับเคลื่อน Soft Power (ซอฟต์ พาวเวอร์) ของไทยไปสู่ระดับโลก ที่สามารถส่งผ่านวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยว อาหารการกิน แฟชั่น เครื่องแต่งกาย ภาพยนตร์ งานเฟสติวัล หรือการต่อสู้ไทยเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรมิสยูนิเวิร์ส ของแอน จักรพงษ์ ในฐานะเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์สคนใหม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส