"เจี๊ยบ อมรัตน์" มอบตัวตามหมายจับคดีหมิ่นประมาท ประยุทธ์เป็นนายกโจร

14 พ.ย. 65

"เจี๊ยบ อมรัตน์" มอบตัวตามหมายจับหมิ่นประมาท ประยุทธ์เป็นนายกโจร ชี้เป็นเรื่องดี จะได้พิสูจน์กันในศาล ว่าใช่นายกโจรจริงหรือไม่

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2565 นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.พรรคก้าวไกล พร้อมผู้ติดตาม เดินทางมามอบตัวตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในคดีหมิ่นประมาทนายกรัฐมนตรีด้วยการโฆษณา

บรรยากาศที่ด้านหน้าสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้งได้มี นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ประชาชน พร้อมสมาชิกพรรคก้าวไกล เดินทางมารอให้กำลังใจและมอบดอกกุหลาบสีส้มเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนางอมรัตน์ด้วย

นางอมรัตน์ เปิดเผยความรู้สึกต่อสื่อมวลชนด้วยว่า ตอนแรกตนเองไม่ทราบว่าเป็นหมายจับ แต่พอมาทราบข่าวจากสื่อมวลชนก็เลยบอกให้ทนายว่าสัปดาห์นี้ตนเองว่างก็ให้มานัด สน.เพื่อมารายงานตัว ซึ่งในคดีนี้เกิดจากตัวเอง ทวิตเตอร์ ข้อความว่านายกโจร

นางอมรัตน์ กล่าวด้วยว่า ตนก็ไม่ได้กังวลอะไร และเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้ไปพูดพิสูจน์กันในศาล ว่าคนที่ทำรัฐประหาร ปล้นอำนาจอธิปไตยของประชาชน จนกระทั่งออกกฎหมายนิรโทษกรรม ออกรัฐธรรมนูญมาตรา 279 มีนิรโทษกรรมให้กับตัวเองเป็นโจรจริงหรือเปล่า ตนจะได้ให้ศาลได้พิจารณา

"ตนรู้สึกไม่ตกใจ เมื่อมีหมายจับ เพราะ 8 ปีมาแล้ว ไม่ใช่เรื่องใหญ่เมื่อเทียบกับน้องๆ เยาวชนที่โดนคดีร้ายแรงและก็ถูกดำเนินคดีเป็นหลายพันคน ตนโดนคดีแค่หมิ่นประมาทไม่ใช่เรื่องใหญ่"

นางอมรัตน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับสาเหตุการเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหามาโดยตลอดเพราะว่าตนเองลงพื้นที่ทำงานในสภา เป็นกรรมาธิการและเป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย พอปิดสภาก็ลงพื้นที่ต่างจังหวัดบางครั้งตนเองถูกหมายเรียกก็ตนเองไปผ่าเนื้องอกที่กระดูกสันหลัง ตนก็มีใบรับรองแพทย์และทางตำรวจก็ไปเฝ้าที่หน้าโรงพยาบาลด้วย

สาเหตุอีกประการหนึ่งคือบ้านที่อยู่ปัจจุบันและบ้านที่อยู่ตามหมายเลขบัตรประชาชนเป็นคนละที่อยู่กัน ตนก็ไม่ทราบว่าคดีไหนเป็นคดีไหน สำหรับช่วงไหนที่ไม่ว่างก็จะได้มอบหมายให้กับทนายความได้แจ้งตำรวจ นางอมรัตน์กล่าว

จริงๆ ตนก็อยากเชิญ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มาให้การในศาลด้วยเช่นกัน แต่ถ้าทางพลเอกประยุทธ์คงจะไม่มา ขนาดกรรมาธิการเชิญเข้าไปในสภาก็ยังไม่เคยไป แม้แต่การตั้งกระทู้ถาม ก็ไม่เห็นพลเอกประยุทธ์ไปตอบคำถามของส.ส. แม้แต่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ไม่เคยตอบตรงคำถามและยังปิดช่องคอมเมนต์ในเพจนายกฯ ด้วย ตนก็ไม่เคยเห็นว่านายกจะตอบอะไร

นางอมรัตน์ กล่าวด้วยว่า สิ่งที่ตนพูดว่านายกโจร ก็ถือว่าเป็นการพูดแทนคนหลายล้านคนที่ตกอยู่ในสภาวะอึดอัดและถูกรังแกและไม่มีหนทางที่จะแสดงออก เพราะใครแสดงออกก็จะถูกกฎหมายปิดปากเล่นงาน ตนเป็นผู้แทนราษฎรจึงเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนได้พูดแทนพี่น้องประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส