ปชป. จวก สิ้นคิด! กลุ่มต้านเอเปค "หาแสงบนความเสียหายชาติ"

14 พ.ย. 65

 

ส.ส.ปชป. จวก กลุ่มต้านเอเปค ไร้มารยาท-ขาดความรู้เท่าทัน-ขาดกาลเทศะ หาแสงบนความเสียหายชาติ เตือน! อย่าคิดทำเหมือนรุ่นก่อน

วันที่ 14 พ.ย. 65 นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ การประชุมเอเปค 2022 หรือการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งเราประชุมมาตลอดทั้งปี 65 ในนามรัฐมนตรีเอเปค แต่สำหรับช่วงสุดยอดผู้นำเอเปคที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 18-19 พ.ย.65 เป็นบทสรุปสำคัญที่สุด เพราะเป็นการประชุมผู้นำเอเปคที่ประเทศเรามีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำ ส่วนประเทศไทยของเราก็เป็นเจ้าภาพ และเคยเป็นเจ้าภาพในปี 35 และ 46 เท่านั้น

นางมัลลิกา กล่าวต่อว่า ช่วงเวลาแบบนี้เราควรจะเว้นไว้ซึ่งความคิดทางการเมือง อคติทางการเมือง หรือความไม่พอใจผู้นำทางการเมือง แต่เราควรจะทำตัวเป็นเจ้าภาพร่วมกัน เพราะนี่คือมารยาทและกาลเทศะ ประเทศเราไม่ได้มีโอกาสบ่อยในการเป็นเจ้าภาพระดับโลกเช่นนี้ สถานการณ์โลกยิ่งมีความขัดแย้ง และมีปัญหา เราควรจะทำตัวให้น่ารัก น่าชื่นชมเป็นเจ้าบ้านเป็นเจ้าภาพที่ดี อะไรที่จะทำให้ประเทศเสียหายก็ไม่ควรทำโดยเฉพาะความรุนแรงทั้งปวง

“การที่เราจะชุมนุมแสดงความคิดเห็นอาจจะเป็นสิทธิ์ แต่มันมีขอบเขตตรง กติกา-มารยาท-กฎหมาย ถ้าเราอยู่ภายใต้สิ่งเหล่านี้ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา แต่ถ้าคิดและทำมากกว่านี้ อันนี้ไม่น่าจะมีใครยอม เพราะประเทศชาติสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด การที่ใครจะหาแสง หิวแสง แล้วทำการรุนแรงใดๆ รอบที่พักและสถานที่ประชุม ต่อต้านการประชุมเวทีนี้ด้วยอคติและต้องการแสดงตัวต่อใครก็ตาม ล้วนเป็นการทำบนความเสียหายของชาติ ไร้มารยาท  ขาดความรู้เท่าทัน ขาดกาลเทศะและถ้าคิดจะทุบการประชุมเหมือนกลุ่มเก่ารุ่นก่อนก็สิ้นคิดมาก " นางมัลลิกา กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส