จบด้วยดี! ครูตบบ้องหู นร. ไหว้ขอโทษ อยากทำดีก่อนเกษียณ ผู้ปกครองอภัย - รร.เปลี่ยนครูสอนภาษาไทย

4 มิ.ย. 62
จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปครูผู้ชายตบบ้องหูนักเรียนชายหน้าห้องเรียน โดยในคลิปครูกำลังต่อว่านักเรียนชายที่ยืนก้มหน้าอยู่ และเดินไปดึงหู นักเรียนไม่มีท่าทีจะต่อสู้ หลังจากคลิปเผยแพร่ออกไป ปรากฏมีการวิพากษ์วิจารณ์กันหนัก ถึงความเหมาะสมและไม่เหมาะสมในการทำโทษ ขณะที่ครูที่อยู่ในคลิป คือ นายกาหลง เป็นครูสอนภาษาไทย ส่วนเด็กในคลิปเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ภาพจากคลิปขณะเกิดเหตุ
ล่าสุด วันที่ 4 มิ.ย. 62 ที่ห้องประชุมโรงเรียน ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ นายปรานีต ชัยสุวรรณ ประธานเครือข่ายศรีขรภูมิ 1 สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 พร้อมด้วยนายกาหลง สุนทรพิทักษ์ครูที่ปรากฏในคลิป และผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ประชุมเพื่อหารือข้อสรุป และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกัน
ครูกาหลง ไว้ขอโทษผู้ปกครองนักเรียน
หลังจากการประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง ครูกาหลงเดินลงมาพร้อมกับผู้ปกครองเด็ก ก่อนที่จะยกมือสวัสดี พร้อมกับขอโทษด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า อีกไม่นานตนก็จะเกษียณแล้ว จึงมีความตั้งใจและมุ่งมั่น แต่บางทีก็พลาด ตนรู้สึกเสียใจ ตนก็ต้องขอโทษทุกฝ่าย และขอขอบคุณผู้ปกครองที่เข้าใจ ตนเป็นคนเกิดที่หมู่บ้านนี้ สอนอยู่ที่นี่ จึงเกิดความปรารถนาดี ยิ่งใกล้เกษียณแล้วจึงอยากทำความดี อยากให้ลูกศิษย์ได้ดี เรียนดี ทำลงไปไม่คิดว่าจะเป็นเรื่อง ในเมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็ยอมรับว่าทำ แต่ทำด้วยเจตนาดี ด้วยหัวใจที่หวังดี
ครูกาหลง (กลาง) และผู้ปกครองนักเรียน
ด้านนางวันดี กองแก้ว ผู้ปกครองนักเรียน กล่าวว่า ตนเองให้อภัยและยกโทษให้ เพราะที่ผ่านมาการเรียนการสอนของครูกาหลงก็ดี แต่เขาอาจผิดพลาดบ้าง ยอมรับว่าเห็นหลานถูกทำโทษแบบนี้ก็เสียใจ แต่พอคุยกันแล้ว สบายใจ และอภัยให้ ซึ่งครูก็ยืนยันว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก
ผู้อำนวยการโรงเรียน
นายเริงศักดิ์ หาญมานพ ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาของโรงเรียนในเบื้องต้น รายวิชาภาษาไทย ชั้น ม.1 ได้ให้เปลี่ยนตัวครูผู้สอนแล้ว เพื่อไม่ให้คุณครูท่านเดิมและนักเรียนพบกัน แม้ว่าบรรยากาศจะกลับมาสู่บรรยากาศที่ดีเหมือนเดิมแล้วก็ตาม แต่เพื่อแก้ปัญหาให้ทุกท่านสบายใจ ส่วนเด็กที่ถ่ายคลิปดูมีความกังวลที่ทำลงไปด้วยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทางโรงเรียนก็ได้คุยกับผู้ปกครองและเด็กแล้ว เพื่อให้เกิดความสบายใจมากที่สุด ซึ่งเด็กยังมีความรู้สึกว่าตนเองมีความผิดอยู่ ตนก็ให้กำลังใจ โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนก็ได้เชิญครูแนะแนว ครูจิตวิทยาไปพูดคุย ก็พบว่าเด็กมีความมั่นใจ และก็สร้างความเข้าใจให้ว่าถ้าอยากลบล้างความผิดตัวเองก็ต้องตั้งใจเรียน สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ