ผู้ต้องหาค้ายาผูกคอดับคาห้องขัง ตร.คาดกลัวคุกซ้ำ หลังพ้นไม่ถึงปี - ญาติไม่ติดใจสาเหตุ

4 มิ.ย. 62
วันที่ 4 มิ.ย. 62 พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง รอง ผบก.ตร.ภ.ชุมพร เดินทางไปยัง สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร เพื่อตรวจสอบ กรณีมีผู้ต้องหาผูกคอตายในห้องขัง โดยมีนายแพทย์จาก รพ.ละแม ปลัดอำเภอละแม อัยการสำนักงานอัยการจังหวัดหลังสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐานชุมพร หน่วยกู้ภัยละแม และญาติผู้เสียชีวิต เข้าร่วมตรวจสอบทุกขั้นตอนอย่างละเอียด
ภาพจากกล้องวงจรปิด ในห้องขัง สภ.ละแม
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วงษ์จักร วงศ์โรจน์ฤทธิ์ ตำรวจบันทึกประจำวัน กำลังนำแฟ้มสำนวนคดีไปให้นายศราวุฒิ กระมุท หรือ เอส อายุ 39 ปี ที่ถูกจับในข้อหายาเสพติด ยาบ้า 207 เม็ด ยาไอซ์ 3.93 กรัม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.62 แล้วนำตัวมาควบคุมไว้ที่ห้องขัง บน สภ.ละแม เพื่อให้เซ็นรับทราบข้อกล่าวหา ก็พบว่านายเอสแขวนคอตายกับลูกกรงเหล็กในห้องขังแล้ว จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พร้อมเปิดกล้องวงจรปิดเพื่อดูเหตุการณ์
สภ.ละแม จ.ชุมพร
ภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นว่าช่วงเวลา 01.00 น. มีสิบเวรที่เฝ้าหน้าห้องขัง เข้าไปตรวจสอบความเรียบร้อยภายในห้องขัง มีผู้ต้องขังรวม 4 นาย ข้อหายาเสพติด 3 นาย ข้อหาเมาสุรา 1 นาย หลังจากนั้น ในเวลา 01.48 น. ที่มุมห้องด้านซ้าย นายเอสดึงเชือกที่ใช้เป็นสายรัดกางเกงกีฬาขาสั้นที่สวมใส่ แล้วผูกกับเหล็กลูกกรงห้องขัง ผูกกับคอของตัวเอง ก่อนปีนซี่กรงเหล็กขึ้นไป แล้วกระโดดลงมาร่างกระตุกแน่นิ่งไปในเวลา 01.50 น. จนกระทั่งมีตำรวจมาพบในช่วงเวลาเช้าตรู่
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในห้องขัง
ส่วนสาเหตุการผูกคอตาย นายเอสเพิ่งพ้นโทษในข้อหายาเสพติด จากเรือนจำหลังสวน เมื่อ 9 เดือนที่ผ่านมา จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.ละแม ได้ไปจับกุมผู้ค้ายาเสพติดมาได้ 2 คน ซัดทอดว่าซื้อยาเสพติด มาจากนายเอส จึงบุกเข้าจับกุมนายเอสที่บ้าน นายเอสให้การรับสารภาพ จึงนำเข้าห้องขัง แต่นายเอสน่าจะหวาดกลัวกับการถูกคุมขังในเรือนจำหลายปี ทำให้คิดสั้นใช้เชือกผูกคอตาย จากชันสูตรพบว่า สาเหตุการตายมาจากกระดูกคอหักจากการกระโดดและถูกเชือกดึง
นายจักตรี กระมุท ญาติผู้เสียชีวิต
นายจักตรี กระมุท อายุ 42 ปี ลูกพี่ลูกน้องของนายเอส เดินทางมาร่วมตรวจสอบศพ กล่าวว่า ชีวิตนายเอสน่ารันทดมาก แม่กับพ่อแยกทางกันตั้งแต่ยังเด็ก มีย่านายเอสให้การเลี้ยงดู หลังจากจบ ป.6 นายเอสก็ไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่ง อีกทั้งพ่อต้องเดินทางไปทำงานต่างจังหวัดเสมอ ต่อมานายเอสเข้าไปพัวพันกับการเสพยา และกลายเป็นผู้ค้ายาเสพติดจนถูกจับ ถูกจองจำในเรือนจำ เมื่อพ้นโทษออกมา ก็ไม่รู้จะทำงานอะไร หันกลับไปเสพยา และค้ายาเสพติด จนกระทั่งมาเกิดเหตุในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุการตายไม่ติดใจสงสัย จึงให้นำร่างไปชันสูตรอย่างละเอียด ก่อนจะนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ