ทริปน้ำไม่อาบ เที่ยวเขาค้อ เฉี่ยวร้านไก่ย่างพุ่งชนท้ายกระบะพ่อค้าพังยับ

13 พ.ย. 65

ทริปน้ำไม่อาบ คัมแบ็ก รวมกลุ่มเดินทางเที่ยวเขาค้อ ตร.ตั้งจุดตรวจสภาพรถ พบเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวร้านไก่ย่าง พุ่งชนท้ายกระบะพ่อค้าพังยับ

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ตั้งแต่ในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์จำนวนมาก นับพันคัน  จัดทริป “น้ำไม่อาบ” รวมกลุ่มเดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยส่วนใหญ่จะวิ่งเกาะกลุ่มกันส่งเสียงดังสนั่น และขับประมาทหวาดเสียว วิ่งเร็วปานจรวดเต็มท้องถนน แบบไม่สนใจใคร จนสร้างความเดือดร้อนรำคาญ และเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ทำให้กระแสโซเชียลชาวเพชรบูรณ์ ต่างก็ออกมาโพสต์ถึงความเดือดร้อน จากกลุ่มรถจักรยานยนต์ดังกล่าว แต่ก็มีหลายรายที่เห็นว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัด ในขณะที่ พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้สถานีตำรวจที่อยู่ในเส้นทางที่กลุ่มดังกล่าววิ่งผ่าน ให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อทำการตรวจสภาพรถ และอุปกรณ์ส่วนควบ พร้อมทั้งกำชับกวดขันการกระทำผิดวินัยจราจร ของผู้ขับขี่ เนื่องจากได้รับแจ้ง ผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 เพชรบูรณ์ ว่า มีรถจักรยานยนต์ในกลุ่มหลายคันขับขี่อย่างไม่เกรงกลัวเคารพกฎหมาย

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ทราบว่า กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าว ได้จัดทริปเดินทางมุ่งหน้าไปยังอำเภอเขาค้อ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี - หล่มสัก และเรียกชื่อว่า ทริปน้ำไม่อาบ และจะมีการจัดทริปเป็นประจำทุกปี และมีผู้เข้าร่วมทริปมาจากหลายเส้นทาง เส้นทางหลวงหมายเลข 21 เป็นเพียงเส้นทางหลักเท่านั้น และระหว่างการตั้งจุดตรวจจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต่างๆ ก็มีรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคัน ได้ใช้เส้นทางอื่นเพื่อเป็นการหลบหลีก และมีบางส่วนนำรถจักรยานยนต์ขึ้นบนรถยนต์สไลด์ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ และผลการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบรถจักรยานยนต์บางส่วนไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และผู้ขับขี่เป็นเยาวชนไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และไม่มีสำเนาเอกสารคู่มือรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกใบสั่งให้ไปเสียค่าปรับตามกฎหมาย

ทริปน้ำไม่อาบ

ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคนขายไก่ย่างอยู่ที่ริมถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ได้โพสต์รูปภาพและคลิปวีดีโอ เป็นภาพเหตุการณ์ ที่รถจักรยานยนต์ที่มาร่วมกลุ่ม ทริปน้ำไม่อาบ ได้เสียหลักไปเฉี่ยวร้านไก่ย่างริมถนน จนลูกค้าที่มายืนรอซื้อไก่ย่างต้องกระโดดหนีกระเจิง ก่อนรถจักรยานยนต์จะไปพุ่งชนฝาท้ายรถยนต์กระบะของเจ้าของร้านจนพังยับเยิน พร้อมระบุข้อความว่า ”เหตุเกิดเมื่อ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ทริปน้ำไม่อาบ ผมกำลังขายไก่ย่างอยู่ดีๆ กำลังจะย่างไก่ขึ้นอีก แต่พากันขับเร็วเกิ๊น. เฉี่ยวร้านไก่ย่างไปนิดเดียว ลูกค้าผมอีกคนกำลังยืนกินไก่ย่างอยู่กระโดดหนีแทบไม่ทัน เตลิดชนฝาท้ายกระบะผมพังยับ. ผมค้าขายก็อยากให้มาเที่ยวอยู่นะครับแต่ขับช้าๆลงบ้างครับมันอันตราย ดีที่คนไม่เป็นอะไรมาก. ดีที่เคลียร์จบจ่ายค่าฝาท้ายกระบะใหม่ให้" ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว

หลังจากภาพ คลิปวีดีโอ และข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไปได้ไม่นาน ก็ได้มีชาวเน็ตโดยเฉพาะคนจังหวัดเพชรบูรณ์ ถึงกับรับไม่ได้กับพฤติกรรมดังกล่าว และได้แสดงความคิดเห็นในทำนองตำหนิการขับขี่รถจักรยานยนต์ของแก๊งดังกล่าว กันเป็นจำนวนมาก

ทริปน้ำไม่อาบ

ทริปน้ำไม่อาบ

ทริปน้ำไม่อาบ

ทริปน้ำไม่อาบ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส