อุทาหรณ์ สำหรับพ่อแม่ คลาดสายตานิดเดียวลูกยืนกลางถนนหวิดถูกรถชน

12 พ.ย. 65

อุทาหรณ์! แม่เลี้ยงลูกอยู่ในบ้านเผลอเข้าห้องน้ำครู่เดียว ลูกหายออกจากบ้านยืนอยู่กลางถนนหวิดถูกรถชน ฝากเตือนพ่อแม่ห้ามคลาดสายตาแม้แต่วินาทีเดียว

จากกรณีที่ ผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์เด็กเล็กวัยประมาณ 3-4 ขวบโผล่มาจากไหนไม่รู้ เดินมากลางถนนช่วงกลางคืนโชคดีที่รถพ่วงและรถตู้ไม่ได้ขับมาเร็วมาก ก่อนจะเห็นเด็กแล้วชะลอรถเดินลงไปอุ้มเด็กเข้าข้างทางปลอดภัยในที่สุด

ล่าสุดเวลา 12.30 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ผู้ซื้อข่าวเดินทางไปพบกับเจ้าของคลิปที่ถูกเผยแพร่ลงใน TikTok ช่องดังกล่าว ชื่อนายพลวัฒน์ 33 ปี ชาวต.หันตรา อ.อยุธยา จ.พระนครอยุธยา คนขับรถตู้รับส่งพนักงาน เจ้าของคลิปดังกล่าว

พร้อมเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 21.00 น.กำลังขับรถไปส่งพนักงานในพื้นที่อำเภอบางบาล โดยใช้เส้นทางดังกล่าวซึ่งเป็นถนนที่มืด ตอนนั้นขับตามรถบรรทุกมา ช่วงนั้นตนเองกำลังจะเบี่ยงขวาเพื่อจะแซงซึ่งพี่รถบรรทุกก็ขับไม่ได้เร็ว จังหวะนั้นเห็นรถบรรทุกข้างหน้าเบคกระทันหันตนเองก็แซงขวาขึ้นมาพอดีแต่ไม่ได้ขับเร็วมาก

ซึ่งตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าพี่เขาเบรกทำไม จังหวะที่ตนเองโยกเลี้ยวแปลงไฟหน้าไปส่องที่เด็กจังหวะนั้นผมก็เบรกจอดคู่กับเปิดไฟฉุกเฉินพร้อมเปิดไฟหน้าสูงเพื่อให้รถเห็น เนื่องจากตรงจุดนั้นเป็นที่มืดมากจากนั้นพี่คนขับรถบรรทุกก็วิ่งลงมาอุ้มเด็กไปในที่ปลอดภัย ช่วงนั้นเริ่มมีรถมาติดผมจึงขับรถออกมาก่อนพอมาจอดด้านหน้าให้อีกซักประมาณ 10 นาที คนขับรถบรรทุกก็ขับตามมาน่าจะมีผู้ปกครองมารับแล้วซึ่งถือว่าเป็นโชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้เด็กไม่ได้รับอันตราย

เด็กที่พบเป็นเด็กผู้ชาย พึ่งมารู้เมื่อเช้าน่าจะอายุประมาณขวบกว่า พร้อมฝากถึงเหตุการณ์ครั้งนี้โชคดีไม่เกิดอุบัติเหตุหรือมีใครสูญเสีย เพราะเหตุการณ์อย่างนี้ไม่มีใครให้อยากเกิดขึ้น เด็กไม่รู้เรื่อง ก็อยากฝากผู้ปกครองที่มีบ้านติดริมถนนช่วยดูแลให้ดีเพื่อความปลอดภัยอาจจะไม่โชคดีเหมือนเหตุการณ์ในครั้งนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ถนนเส้นบางบาล-อยุธยา ตำบลมหาพราหมณ์ อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปตรงจุดเกิดเหตุที่พบเด็ก ได้สอบถามนางสมศรีอายุ 70 ปี เจ้าของร้านขายของชำริมถนนเล่าว่าเด็กชายที่ปรากฏอยู่ในคลิปนั้นเป็นหลานของตนเอง โดยเมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 21.00 น. ตอนนั้นตนเองปิดร้านแล้วและมาทราบข่าวจากหลานสาวอายุ 27 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กผู้ชายอายุ 1 ขวบ 9 เดือน มาบอกและเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าตอนนั้นแม่ของเด็กได้เลี้ยงลูกชายอยู่ในบ้าน โดยนั่งเล่นอยู่กับหลานอีกคนที่บ้าน แม่เด็กทำประตูไม้กั้นเด็กเพื่อไม่ให้ออกมาข้างนอกบ้าน

จากนั้นแม่ของเด็กไปเข้าห้องน้ำออกมาอีกทีก็ไม่พบลูกชายและเห็นประตูบ้านกั้นเด็กไว้นั้นถูกเปิดออก แม่เด็กตกใจมากว่าลูกหายไปไหน สักพักแม่เด็กก็ได้ยินรถเบรกเสียงดังอยู่หน้าปากซอยบ้านห่างจากบ้านประมาณ 40 เมตร แม่ของเด็กรีบวิ่งออกไปดูก็แทบช็อก เมื่อเห็นรถสิบล้อจอดอยู่กลางถนนและเห็นลูกชายยืนอยู่หน้ารถสิบล้อจึงรีบวิ่งเข้าไปอุ้ม

โชคดีที่เด็กไม่ได้รับอันตรายอะไร แต่โดยปกติแล้วแม่ของเด็กจะดูแลลูกชายระมัดระวังไม่ให้ห่างสายตาเลยเพราะเด็กกำลังซุกซนและเพิ่งจะเดินได้ไม่กี่เดือนเอง ตนเองจึงบอกหลานสาวไปว่าต่อไปให้ดูแลลูกชายให้ดีอย่าเผลอเพราะอาจจะไม่โชคดีเหมือนในครั้งนี้ และอยากฝากเป็นอุทาหรณ์บอกกับผู้ปกครองที่ต้องดูแลเด็กเล็กให้ช่วยระมัดระวังอาจจะไม่โชคดีเหมือนกับหลานของตนเองก็เป็นได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส