เล่านาทีชีวิต พิทบูลขย้ำขาเหวอะ เผยรอดเพราะตะโกนให้คนช่วย

11 พ.ย. 65

หนุ่มเล่านาทีชีวิต พิทบูลขย้ำขาเหวอะ เผยรอดเพราะตะโกนให้คนช่วย ผู้บาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย เจ้าของหมารับผิดชอบค่ารักษา นำไปเลี้ยงที่อื่น

จากกรณีที่ช่วงเช้าวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ที่มีสุนัขพิทบูลอายุ 1 ปีเศษ หลุดจากรั้วบ้านออกมาไล่กัดชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 ราย คือ นายอนุภาพ อายุ 48 ปี ถูกกัดบริเวณข้อเท้าซ้ายเป็นแผลเหวอะและบริเวณหน้าแข้งซ้ายเป็นคมเขี้ยวอีก 2 จุด ส่วนด.ญ.วริศราน อายุ 10 ขวบ ถูกกัดบริเวณน่องขาด้านขวาได้รับบาดเจ็บ อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน ปฐมพยาบาลในเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ ก่อนนำตัวส่งทำแผลที่โรงพยาบาล และชายไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 50 ปี อีก 1 ราย ถูกกัดบริเวณขาด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

หลังเกิดเหตุเจ้าของสุนัขพิทบูลได้ติดต่อญาติผู้เสียหายเพื่อขอโทษทุกคนที่เดือดร้อน และรับปากว่าจะดูแลค่ารักษาให้ทั้งหมด และขณะนี้ได้ย้ายเจ้าพิทบูลไปไว้ที่บ้านจัดสรรของครอบครัวแล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ เขตเทศบาลนครอุดรธานี พบกับนายอนุภาพ อายุ 48 ปี ที่กำลังนอนดูทีวีอยู่ในบ้านหลัง จากหมอได้ทำแผลและฉีดยาให้ 4 เข็มและให้ยาปฏิชีวนะมารับประทานรักษาตัวที่บ้าน เนื่องจากเมื่อประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมานายอนุภาพ เคยถูกเจ้าพิทบูลกัดมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่หนักขนาดนี้

ในตอนนั้นหมอได้ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าให้แล้วส่วน ด.ญ.วริศรา อายุ 10 ขวบ นายอนุภาพ บอกว่าหมอให้นอนดูอาการที่โรงพยาบาลก่อน หลังจากฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า เนื่องจากน้องยังไม่เคยรับวัคซีนพิษสุนัขบ้าเลย

นายอนุภาพ เผยนาทีชีวิตว่าทุกเช้าตนจะขี่จักรยานไปเอากับข้าวที่บ้านพี่สาว ที่อยู่ภายในหมู่บ้านดังกล่าวทุกวันและตนต้องระมัดระวังสุนัขพิทบูล เพราะเคยโดนกัดมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่หนักเหมือนครั้งนี้เพราะในตอนนั้นตัวมันไม่ใหญ่ขนาดนี้ แต่ก็ยังหวาดผวามันทุกครั้งที่ต้องขี่จักรยานผ่านหน้าบ้านที่มันอาศัยอยู่ ก่อนเกิดเหตุเท่าที่ตนจำได้ขณะนั้นตนกำลังขี่จักรยานมาถึงหน้าทางเข้าหมู่บ้านเทพปราณี ซึ่งเป็นเนินลูกระนาดสังเกตเห็นเจ้าพิทบูลไล่กัดเด็กผู้หญิง ก่อนที่จะวิ่งเข้ามากัดที่ขาตนจนรถจักรยานล้ม

จากนั้นมันก็ขย้ำที่ข้อเท้าซ้ายจนเป็นแผลเหวะ พร้อมกับใช้ปากมันดึงลากตัวของตนไปตามพื้นถนนตนได้ร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด เลือดไหลนองไปตามถนน พอดีมีสองสามีภรรยาและเพื่อนบ้านที่เป็นผู้ชาย บ้านอยู่ใกล้ได้ยินเสียงรีบเปิดประตูรั้วออกมาช่วยกันไล่มันออกไปจากตน ก่อนที่จะช่วยพยุงตนเข้าไปในบ้านแล้วรีบปิดประตู ส่วนเจ้าพิทบูลก็วิ่งกลับเข้าบ้านของมันไปและตนอยากฝากถึงเจ้าของให้ดูแลสุนัขให้ดี ไม่ควรปล่อยออกมาอย่างนี้เพราะมันเป็นสุนัขอันตรายต่อคนอื่น และให้เห็นใจคนในหมู่บ้านที่ต้องคอยหวาดระแวงกับสุนัขพิทบูลตัวนี้ หากเป็นไปได้ก็อยากให้นำไปเลี้ยงดูที่อื่นหรือห่างไกลชุนชน ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของคนในหมู่บ้านและคนที่ผ่านไปมา”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส