ครูตบบ้องหูเด็กเสียงดังผัวะ อ้างตวัดมือเฉี่ยว ๆ​ แจง นร. แสบต้องสั่งสอน (คลิป)

3 มิ.ย. 62
วันที่ 2 มิ.ย. 62 คลิปครูผู้ชายตบบ้องหูนักเรียนชายหน้าห้องเรียน ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ในคลิป ครูกำลังต่อว่านักเรียนชายที่ยืนก้มหน้าอยู่ และเดินไปดึงหู นักเรียนไม่มีท่าทีว่าจะต่อสู้ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์แอบถ่ายคลิปเอาไว้ เหตุการณ์ดังกล่าวถูกระบุว่าเกิดขึ้นในโรงเรียน ใน อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์
ภาพจากคลิปขณะครูทำโทษนักเรียน
เพื่อนนักเรียน ร่วมชั้น ม.1 ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นั่งเรียนกันตามปกติ แล้วครูให้เอางานมาส่ง ครูก็ทำโทษคนไม่ส่งงานเป็นเรื่องปกติ ตนคิดว่าเป็นการลงโทษที่รุนแรง แต่ครูเป็นคนดี เด็กนักเรียนผู้ชายที่ถูกทำโทษมีบางคนร้องไห้บ้าง บางครั้งก็ยังให้โอกาสวิชาภาษาไทยเป็นช่วงส่งงาน ซึ่งครูให้ส่งงานตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. 62 จนเปิดเทอม ก็ยังไม่มีงานมาส่ง จึงมีการลงโทษตามคลิป
นักเรียนรุ่นพี่
นักเรียนรุ่นพี่ เล่าว่า คุณครูกาหลงเป็นคนดี เวลาอยู่ที่โรงเรียนจะเป็นคนเคร่งขรึม อยู่ที่บ้านจะเป็นคนที่ร่าเริง คุณครูไม่มีพฤติกรรมในทางก้าวร้าว เป็นคนรักเด็ก ครูเป็นคนใจดี ตนคิดว่าถ้าคุณครูไม่ดุด่า เด็กนักเรียนสมัยนี้ก็จะไม่ฟัง ตนเสียความรู้สึกกับรุ่นน้องมาก ไม่คิดว่ารุ่นน้องจะแอบถ่ายคลิป แล้วนำมาโพสต์ประจานแบบนี้ ถ้าเป็นพวกตนคงยอมรับผิด เพราะไม่ทำการบ้านส่งคุณครูเอง พวกตนจะไม่ออกมาโทษคุณครู เพราะถ้าเด็กส่งงานก็คงไม่โดนแบบนี้แน่นอน
นายกาหลง สุนทรพิทักษ์ ครูในคลิป
ด้าน นายกาหลง สุนทรพิทักษ์ อายุ 56 ปี ครูโรงเรียน เล่าว่า เด็กไม่เคยทำการบ้านส่ง ตั้งแต่เปิดเทอมจนถึงสิ้นเดือน แม้แต่คำอธิบายรายวิชาตัวชี้วัด ก็ไม่ยอมทำ วันนั้นตนก็เลยเรียกดึงหนังหูเด็ก แล้วตบหลังหูอย่างที่เห็น ไม่ได้ตี ด้วยความที่อยากให้เขาได้ดี ทั้งนี้ ตนได้แจ้ง ผอ.โรงเรียน ตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ตนชี้แจงว่าที่ทำไปเพื่อเป็นการกระตุ้นเด็ก หลังคลิปว่อนเน็ตกลับมีคนต่อว่า บอกว่าตนทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งทางโรงเรียนและครูก็อยากให้เด็กได้ดี ทั้งนี้ ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บางครั้งอาจจะไม่เหมาะสมกับคนที่มอง แต่เจตนาเพื่อกระตุ้นให้นักเรียนทำงานส่ง อีกทั้งตามที่เห็นในคลิปนั้น ตนดึงหู ตบจากข้างหลังใบหู ลักษณะดีดหู ไม่ใช่ตบ พร้อมกับพูดว่า "หูฟัง ควรรับรู้และรับไปปฏิบัติ" ตนไม่คิดที่จะทำร้ายให้บาดเจ็บ อยากให้เด็กกลุ่มนี้มีงานส่งและมีคะแนน ผลการเรียนที่ดีขึ้น ตนจึงกระตุ้นตั้งแต่เทอมแรก ตนทำไปด้วยความหวังดีต่อลูกศิษย์ อยากให้มีความรับผิดชอบ มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ เมื่อโตขึ้นไปก็จะได้เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ

advertisement