โซเชียลเสียงแตก! หนุ่มรีวิวสั่งอาหาร 17 อย่าง เจอไรเดอร์โทรถาม "ไม่สงสารผมหรือครับ"

10 พ.ย. 65

หนุ่มรีวิวสั่งอาหารอีสาน 17 อย่าง ให้มาส่งที่บ้าน เจอไรเดอร์โทรมาถาม "ลูกค้าไม่สงสารผมบ้างหรือครับ?" โซเชียลอ่านแล้วแบ่งทีมชัดเจน แห่คอมเมนต์กันกระหน่ำ

กลายเป็นเรื่องที่ทำให้ชาวโซเชียลต้องขบคิดและวิจารณ์แบ่งทีมกันอย่างชัดเจน เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้รีวิวการสั่งอาหารอีสาน 17 อย่าง แต่ถูกไรเดอร์โทรมาถามว่า "ลูกค้าไม่สงสารผมบ้างหรือครับ?" เนื่องจากมีความลำบากในการขนส่ง โดยผู้โพสต์ระบุว่า

“ลูกค้าไม่สงสารไรเดอร์อย่างผมบ้างหรอครับ?”

วันนี้อยากกินอาหารอีสานฮะ สั่งร้านลาบเป็ดนายหนอมแถวหอการค้า ผ่านแกรบสั่งไป 17 อย่าง ยอดราว 1,500 นิดๆ วันนี้บ้านผมมีคนอยู่รวมพี่เลี้ยง ประมาณ 8-9 คนได้ อยู่ๆ มีไรเดอร์โทรมา

ผม : “สวัสดีครับ”
ไรเดอร์ : “ลูกค้าสั่งอาหาร ไม่สงสารไรเดอร์อย่างผมบ้างหรอครับ?” (น้ำเสียงหงุดหงิด)
ผม : "ห้ะ อะไรนะครับ ยังไงนะ”
ไรเดอร์ : “ลูกค้าสั่งอาหารมาเยอะมากเลยครับ ผมลำบาก”

315075183_10225498812849953_4

ผมเริ่มงงบวกหงุดหงิดนิดๆ เบาๆ แต่พยายามข่มใจ
ผม : “ผมจะช่วยอะไรพี่ได้บ้างนะครับ”
ไรเดอร์ : “ช่วยอะไรไม่ได้หรอกครับ แต่สั่งเยอะแบบนี้พวกผมลำบาก”
ผม : “ลำบากยังไงบ้างนะครับ”
ไรเดอร์ : “ลำบากที่ต้องรอหลายอย่าง แล้วต้องระวังเรื่องขนส่งอีกครับ พี่สั่งเยอะไปครับ”

ผมเริ่มเดือดขึ้นอีกนิด แต่เอาวะ ทะเลาะกับไรเดอร์เสียเวลา
ผม : “ต้องขอโทษนะครับ พอดีบ้านผมอยู่กันเยอะครับ”
ไรเดอร์ : “วันหลังพี่สั่งส่ง 2 รอบแยกไปดีกว่าครับ”
ผม : “แล้ววันนี้ยังไงดีครับ”
ไรเดอร์ : “อะ ผมไปส่งให้พี่แล้วกันวันนี้ แต่วันหลังอย่าสั่งเยอะแบบนี้นะครับ”
ผม : “ขอบคุณนะครับ เดี๋ยวผมทิปให้เพิ่มแล้วกันนะครับ ^^” (น้ำเสียงยิ้มๆ)

สรุปโทรมาบ่น 5555 รู้สึกดีใจที่ชนะตัวเองได้วันนี้ ไม่วีนกลับไป ถ้าเป็นสมัยก่อนน้าาา เหอะะ!

เพิ่มเติม : เขามาส่งเรียบร้อย ผมก็ทิปให้ 100 ตามสัญญาที่ทำให้เขาลำบาก แต่ผมก็รีพอร์ทในระบบไปว่าเขาโทรมาบ่นด้วยน้ำเสียงหงุดหงิด เผื่อจะได้ไม่ทำแบบนี้กับใครอีกฮะ งานบริการแหละเนาะ"

314980155_10225498860331140_4

หลังข้อความนี้เผยแพร่ออกมาก็มีคนแชร์และคอมเมนต์จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ความคิดเห็นจะแบ่งออกเป็นสองฝั่ง ฝั่งแรกอยู่ทีมลูกค้าโดยบางคนก็บอกว่า เป็นหน้าที่ของไรเดอร์ที่จะต้องบริการอยู่แล้ว ไม่ควรบ่น หรือถ้าจะบ่นควรบ่นเงียบๆ คนเดียว ไม่ใช่โทรมาบ่นกับลูกค้า และลูกค้ามีสิทธิ์สั่งเยอะได้ตามที่ต้องการ และไม่มีความจำเป็นจะต้องสั่งแยกจนต้องเสียเงินค่าส่งแบบซ้ำซ้อน

ส่วนทีมไรเดอร์ก็ออกมาบอกว่า หากสั่งเยอะควรสั่งแยก เพราะไรเดอร์จะต้องไปรอนาน และการขนส่งก็ลำบากเพราะไรเดอร์มีกระเป๋าแค่ใบเดียว หากอาหารถึงช้าหรือหก ตกหล่น เสียหาย ก็จะถูกลูกค้าต่อว่าหรือปฏิเสธการชำระเงินอีก หรือหากกดปฏิเสธการรับงานก็จะถูกหักแต้มจากแอป นอกจากนี้การขนส่งของเยอะๆ โดยใช้มอเตอร์ไซค์ก็เสี่ยงอันตราย ลูกค้ารักชีวิตแค่ไหน ไรเดอร์ก็รักชีวิตตัวเองไม่ต่างกัน จึงอยากให้เห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน

นอกจากนี้ ยังมีไรเดอร์หลายคนก็เข้ามารีวิวลูกค้าบางรายเช่นกันว่า สั่งน้ำ สั่งกาแฟเป็นสิบๆ แก้ว ซึ่งบางครั้งทำให้กว่าจะได้ต้องรอนานเป็นชั่วโมง ขนส่งก็ไม่สะดวก ไม่คุ้มกับค่าวิ่งไม่กี่สิบบาท หรือบางคนสั่งให้ซื้อน้ำหลายแพ็ก

อย่างไรก็ดี หลายคนก็บอกว่า ไรเดอร์ไม่น่ารักที่โทรมาตำหนิลูกค้า ซึ่งหากขนส่งไม่ไหวก็สามารถเรียกให้เพื่อนในเครือข่ายมาช่วยได้ หรือสามารถแจ้งเหตุผลโดยใช้คำพูดที่ดูนุ่มนวลกว่านี้ ส่วนลูกค้ารายนี้หลายคนก็บอกว่า ในเมื่อมีการพูดคุยกันแล้ว ก็ไม่ควรแจ้งเรื่องไปทางแอป เพราะหากบานปลายก็อาจถูกตัดสิทธิ์รับงานชั่วคราว ทำให้คนหาเช้ากินค่ำสูญเสียรายได้ แต่ในกรณีนี้ก็ยังขอชื่นชมทั้งสองฝ่ายว่ารู้จักยับยั้งอารมณ์ไม่ได้เกิดการปะทะกัน และอยากให้แอปต่างๆ ได้มองเห็นถึงปัญหานี้แล้วหาทางแก้ไข เพื่อให้ทั้งลูกค้าและไรเดอร์สบายใจ แฮปปี้กับการบริการ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส