เอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ ร่วมสวดศพ "ครูแบมแบม" คืนสุดท้าย พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว

10 พ.ย. 65

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทย เป็นประธานสวดอภิธรรมศพ "ครูแบมแบม" คืนสุดท้าย พร้อมมอบเงินช่วยเหลือและให้กำลังใจพ่อกับแม่ครูแบมแบม

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการสวดพระอภิธรรมศพ น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว หรือ ครูแบมแบม อายุ 27 ปี ครูสาวสอนภาษาซึ่งไปเรียนต่อทางด้านภาษาที่ประเทศเกาหลีใต้ และเป็นหนึ่งในผู้ที่ประสบเหตุเสียชีวิตจากการเกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ในงานปาร์ตี้ฉลองวันฮาโลวีนที่เขตอิแทวอน ย่านสถานบันเทิงยามราตรีในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 ซึ่งขณะนี้ได้นำร่างมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านในตำบลหนองไขว่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย.2565 และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ณ เมรุวัดปากห้วยขอนแก่น ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร

1668039073803

สำหรับเมื่อคืนที่ผ่านมา (9 พ.ย.) ซึ่งเป็นการสวดพระอภิธรรมศพคืนสุดท้ายได้มี นายมุนซึง-ฮย็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทย เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพร้อมคณะ ประกอบด้วยนายจอน ยงซาง นายกสมาคมชาวเกาหลีในประเทศไทย ดร.ปาร์ค ซองฮี กงสุลใหญ่สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย นายโช แจอิล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย นายลี ฮยองแบ นายกสมาคมทหารผ่านศึกเกาหลีในประเทศไทย นายคิม จงมิน นายกหอการค้าเกาหลี-ไทย นางลี คยองจิน เจ้าของร้านอาหารทงแดมุน และมีนายชัชวาล เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมพิธีด้วย

1668039143801

พิธีเริ่มเวลา 19.30 น. นายมุนซึง-ฮย็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทย จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และจุดธูปเคารพศพจากนั้นพระสงฆ์ได้แสดงพระธรรมเทศนาสวดมาติกา-บังสุกุล เสร็จแล้วเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทย ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมพระสงฆ์ให้พรเป็นอันเสร็จพิธี

จากนั้น นายมุนซึง-ฮย็อน พร้อมด้วยคณะได้มอบเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้เสียชีวิตโดยมีนายสาคร-นางหนา มาแก้ว พ่อแม่ของผู้เสียชีวิตเป็นผู้รับมอบ

1668039109366

ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทย ได้พูดคุยกับพ่อแม่ครูแบมแบมโดยกล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนของรัฐบาลเกาหลีใต้และประชาชนชาวเกาหลีใต้มาแสดงความเสียใจในครั้งนี้ ถึงแม้ตนจะไม่เคยสูญเสียลูกมาก่อนแต่ก็สามารถรับรู้ได้ถึงความเจ็บปวดของพ่อกับแม่ในการสูญเสียในครั้งนี้ เมื่อตนได้ดูรูปของผู้เสียชีวิตแล้วก็รู้สึกเจ็บปวดหัวใจเช่นเดียวกัน จึงอยากเป็นกำลังใจให้กับพ่อและแม่และในวันฌาปนกิจศพตนและคณะจะมาร่วมพิธีอย่างแน่นอน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส