ต้นตำหรับอึ่งช็อต ยกธงขาวให้ ครูกินค้างคาว กลัวเป็นอันตรายเพราะเชื้อโรคเยอะ

9 พ.ย. 65

ต้นตำหรับกินอึ่งช็อต ยกธงขาวยอมแพ้ ครูกินค้างคาว หวั่นค้างคาวเป็นพาหะนำโรค เผย เห็นแม่ค้าในประเทศเพื่อนบ้านวางขายตลาดสด

วันที่ 9 พ.ย.65 กรณีครูสาวท่านหนึ่งในภาคอีสาน โพสต์คลิปภาพของตัวเองนั่งกินต้มยำค้างคาว ในลักษณะเอร็ดอร่อย ลงในเพจชื่อ”กินแซบแบบนัวนัว”ซึ่งต่อมาได้มีออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง ว่า สมควรหรือไม่โดยเฉพาะค้างคาว อาจจะเป็นแหล่งเชื้อโรคหรือไม่ ส่วนใหญ่ตำหนิการกระทำของครูที่โพสต์คลิปดังกล่าว

ล่าสุดนายเกียรติดำรง ปะกายะ อายุ 47 ปี เจ้าของโครงการบ้านจัดสรรแพรวา และเคยเป็นเจ้าของต้นตำหรับ การกินอึ่งช็อต เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ตอนนั้นที่ทำคลิป เพราะอึ่งเป็นหนึ่งในอาหารชั้นยอดของผู้คนหลายภาค เพราะมีราคาแพงถึง กก.ละ 600 บาท ตอนที่อึ่งเป็นไข่ ถึงแม้ว่าคนในเมืองกรุงอาจจะมองว่าแปลก แต่สำหรับคนต่างจังหวัดถือเป็นเรื่องธรรมดา

ครูกินค้างคาว

แต่เมื่อมาเห็นสาวครูกินค้างคาวช็อต แล้วตกใจ และขอยอมแพ้ เพราะไม่กล้ากิน และกลัวจะเป็นอันตราย เพราะที่ผ่านมามีการพิสูจน์ได้ว่า ค้างคาวเป็นพาหะของโรคหลายชนิด รวมถึงโรคโควิด-19 ที่มีการวิจัยมาก่อนหน้านี้

นายเกียรติดำรง ยังกล่าวด้วยว่า ในอดีต คนต่างจังหวัดก็เคยจับค้างคาวมากินเป็นอาหาร แต่ปัจจุบันสถานการณ์เปลี่ยนไป เพราะมีอาหารอุดมสมบูรณ์แล้ว ไม่เห็นใครกล้าจับมากินอีก จนกระทั่งมาเห็นครูสาวมากิน รู้สึกตกใจ ซึ่งครูสาวอาจจะนำเสนอสิ่งแปลกใหม่ของคนยุคนี้ แต่อาจจะลืมคิดถึงผลกระทบที่จะตามมา

ครูกินค้างคาว

นายเกียรติดำรง ยังบอกด้วยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ตนไปเที่ยวที่ประเทศเพื่อนบ้าน ยังเห็นแม่ค้าเอาค้างคาวมาวางขายในตลาดสดอย่างเปิดเผย แสดงว่า ยังมีคนบางกลุ่มยังนิยมบริโภคค้างคาวกันอยู่

 ครูกินค้างคาว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส