รู้จักลอตเตอรี่ "พาวเวอร์บอล" ซื้อยังไง คนไทยซื้อได้หรือไม่ ตรงนี้มีคำตอบ

9 พ.ย. 65

ทำความรู้จักลอตเตอรี่ "พาวเวอร์บอล" ของสหรัฐอเมริกา ซื้อยังไง คนไทยซื้อได้หรือไม่ โอกาสถูกรางวัลมีมากน้อยแค่ไหน ตรงนี้มีคำตอบ

หลังจากที่วานนี้ลอตเตอรี่ "พาวเวอร์บอล" ของสหรัฐอเมริกา แจ็กพอตมูลค่า 2.04 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 7.5 หมื่นล้านบาท ได้แตกเป็นที่เรียบร้อย มีผู้ถูกรางวัลที่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ อยู่ในรับแคลิฟอร์เนีย ได้รับเงินเพียงคนเดียวแบบไม่ต้องแบ่งใคร

พาวเวอร์บอลคืออะไร?

ในสหรัฐอเมริกามีเจ้ามือลอตเตอรี่รายใหญ่ 2 ราย นั่นคือ Mega Millions และ Powerball โดย พาวเวอร์บอล (Powerball) เริ่มมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1988 มีจำหน่ายในพื้นที่ 45 รัฐ รวมทั้งที่กรุงวอชิงตัน เปอร์โตริโก และหมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐอเมริกา จับรางวัล 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ และวันเสาร์ ในเวลาประมาณ 23.00 น.

ลอตเตอรี่พาวเวอร์บอลซื้ออย่างไร คนไทยซื้อได้หรือไม่

ลอตเตอรี่พาวเวอร์บอล สามารถซื้อได้ทั้งทางออนไลน์ และซื้อผ่านร้านค้า โดยไม่จำกัดว่าผู้ซื้อต้องมีสัญชาติอเมริกันเท่านั้น ราคาขายเริ่มต้นที่ 2 ดอลลาร์ เงินรางวัลเริ่มที่ 4 ดอลลาร์ ไปจนถึง 1 ล้านดอลลาร์ หากต้องการลุ้นรางวัลให้มูลค่าทวีคูณสูงสุดที่ 2 ล้านดอลลาร์ จะต้องจ่ายเงินเพิ่มในแต่ละใบซึ่งเรียกว่า Powerplay ซึ่งเงินรางวัลสูงสุดของพาวเวอร์บอล หรือ รางวัลแจ็กพอต เริ่มต้นที่ 40 ล้านดอลลาร์ และหากไม่มีใครถูกรางวัล ก็จะนำเงินไปทบเพิ่มในรอบถัดไปแบบไม่จำกัด

000_32mr7qm

วิธีการเล่นลอตเตอรี่พาวเบอร์บอล

ผู้เล่นจะต้องเลือกทั้งหมด 6 ตัวเลข โดย 5 เลขแรกนั้นมีตั้งแต่ 1-69 เรียกว่าลูกบอลสีขาว เลขตัวที่ 6 เป็นลูกบอลสีแดงเรียกว่า Powerball มีเลขตั้งแต่ 1-26 ซึ่งรางวัลจะมีตั้งแต่ถูก 1 เลข ไปจนถึงรางวัลแจ็กพอตที่จะต้องถูกทั้ง 5 ลูกบอลสีขาวและลูกบอลสีแดง

วิธีการรับเงินรางวัลลอตเตอรี่พาวเบอร์บอล

ผู้ที่ถูกรางวัลใหญ่สามารถเลือกที่จะรับเงินเป็นงวดรายปีติดต่อกัน 29 ปี หรือรับเงินสดครั้งเดียวซึ่งจะถูกหักภาษี โดยผู้ชนะในอดีตเกือบทุกคนเลือกจะรับเงินก้อนเดียว

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม