สลด! ลอยกระทง ผัวเมียลื่นบันไดตกน้ำ เกือบจมทั้งคู่ สุดท้ายผัวยอมปล่อยมือให้เมียรอด

9 พ.ย. 65

ลอยกระทง ผัวเมียลื่นบันไดตกน้ำคลองระพีพัฒน์ เกือบจมทั้งคู่ สุดท้ายผัวยอมปล่อยมือให้เมียรอด ผู้เสียชีวิตร่างลอยไปไกลกว่า 150 เมตร

.
เมื่อวันที่ 8 พ.ย.65 เวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าเรือ รับแจ้งเหตุมีชายหญิงตกลงไปในคลองระพีพัฒน์ ต.ท่าหลวง อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงประสานทีมประดาน้ำเจ้าพระยาเข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าบานประตูระบายน้ำพระนารายณ์ พบว่าจุดดังกล่าวเป็นคลองระพีพัฒน์ ทางลงมีขั้นบันได แต่ไม่ได้มีการจัดงานหรือเปิดให้ประชาชนมาเที่ยวและลอยกระทง ต่อมาชุดประดาเจ้าพระยาจึงนำเตรียมอุปกรณ์ดำลงไปในคลองระพีพัฒณ์ เพื่อทำการงมค้นหาร่างของผู้สูญหายใต้น้ำ
.
สอบถามนางพัชรี จันทร์กระจ่าง อายุ 44 ปี ซึ่งยังอยู่ในอาการโศกเศร้า นั่งร้องไห้ตลอดเวลาเล่าให้ฟังว่า ตนเองและนายประจักร จันทร์กระจ่าง สามี อายุ 51 ปี เพิ่งเลิกงานมา จากนั้นสามีจึงชวนกันมาลอยกระทง แต่เมื่อไปในสถานที่ๆ เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ลอยกระทงพบว่ามีประชาชนมาเที่ยวงานลอยกระทงกันหนาแน่น ซึ่งปกติสามีไม่ชอบไปในที่มีคนเยอะ จึงพากันมาบริเวณเขื่อนพระราม 6 จากนั้นเดินลงไปบริเวณริมคลองระพีพัฒน์ หน้าประตูน้ำพระนารายณ์ ตนเองและสามีจึงพากันเดินลงไปริมคลอง
.
จากนั้นนายประจักษ์ ผู้เป็นสามีกำลังจะนำกระทงลงไปลอยในคลอง จังหวะนั้นเกิดลื่นตกลงไปในคลองระพีพัฒน์ ตนเองก็พยายามที่จะช่วยแต่ลื่นตกไปในคลองระพีพัฒน์เช่นเดียวกัน ตอนนั้นสามียังไม่ได้จมน้ำ ตนเองก็พยายามเอื้อมมือไปช่วยสามี เนื่องจากนายประจักษ์สามีว่ายน้ำไม่เป็น ประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นหน้าประตูระบายน้ำทำให้น้ำไหลแรง ตนเองและสามีจึงไหลไปอยู่บริเวณกลางคลองระพัฒน์ไกลประมาณ 20 เมตร ซึ่งขณะนั้นตนเองและสามีก็กำลังจะหมดแรงพากันจมน้ำทั้งคู่ สามีจึงยอมปล่อยมือออกจากตนเองโดยไม่ได้พูดอะไรและจมหายไปต่อหน้าต่อตา จากนั้นตนเองก็ลอยไปบริเวณริมฝั่ง จากนั้นก็เดินขึ้นมาแล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจขอความช่วยเหลือ
.
ทางด้านของ นายเกษม อัตตดิเรก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจุดท่าเรือเล่าว่า เวลาช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ได้รับการประสานจากตำรวจว่ามีบุคคลสูญหายในคลองระพีพัฒน์ จึงประสานทีมประดาน้ำเจ้าพระยาเข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าบานประตูระบายน้ำพระนารายณ์ในคลองระพีพัฒน์ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำเจ้าพระยาจึงนำกำลังพร้อมเตรียมอุปกรณ์ 9 ชุด ดำลงไปในคลองระพีพัฒณ์ เพื่อทำการงมค้นหาร่างนายประจักษ์ ใต้น้ำนานกว่า 4 ชั่วโมง จึงพบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่บริเวณใกล้ฝั่ง และลอยไปไกลกว่า 150 เมตร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้นำร่างขึ้นฝั่ง จากนั้นนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

1667963510042_1

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส