เดอะโกสต์แชร์ภาพหลอน ถ่ายภาพติดหนุ่มหัวขาดริมทะเลกลางดึก อ.เจษฎ์ เฉลยเพราะแบบนี้!

8 พ.ย. 65

เดอะโกสต์แชร์ภาพหลอน ถ่ายภาพติดหนุ่มหัวขาดริมทะเลกลางดึก อ.เจษฎ์ เฉลยอาจเป็นเพราะวัตถุที่เคลื่อนไหวเกิดการบิดเบี้ยวเซนเซอร์จับภาพที่ไวไม่พอ

กลายเป็นภาพสุดหลอนบนโลกออนไลน์ที่กำลังถูกแชร์ต่อเป็นอย่างมาก หลังจากที่เฟซบุ๊กเพจ The Ghost Radio ได้เผยแพร่ภาพจากแฟนเพจที่นำมาให้ช่วยวิเคราะห์ว่าเกิดจากอะไรหลังจากที่กดถ่ายภาพแล้วเกิดเป็นภาพของตัวแฟนเพจเอง ซึ่งกำลังเดินอยู่ชายหาด แต่มีสิ่งที่ผิดปกติคือ "หัวของเขาไม่ติดอยู่กับตัว" หรือเรียกง่ายๆ ว่าหัวขาดนั่นเอง 

เพจ The Ghost Radio ระบุข้อความเอาไว้ว่า "แฟนรายการส่งภาพถ่ายมาให้ทีมงานและเพื่อนๆ ช่วยกันวิเคราะห์ ซึ่งเป็นภาพถ่ายของตนเอง ที่เพื่อนถ่ายไว้ ณ ชายหาดแห่งหนึ่ง ขณะกำลังเดินปกติ ไม่ได้วิ่งแต่อย่างใด (ปล.ภาพนี้ถ่ายด้วย Iphone 13 โหมดธรรมดา) โปรดใช้วิจารณญาณ ใช้คำสุภาพคอมเมนต์นะชาวแก๊ง"

ทางด้านของเจ้าของเรื่องระบุข้อความเอาไว้ว่า "พี่ช่วยวิเคราะห์ภาพนี้ให้ผมทีครับ ภาพนี้ผมถ่ายที่ชายหาดแห่งหนึ่ง ไม่ได้ตัดต่อตกแต่งอะไรนะครับ ภาพนี้ถ่ายจากกล้องสดเลย คนในภาพก็คือตัวผมเองครับ"

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นไปมากมาย ทั้งบางส่วนบอกว่าเป็นเรื่องของความเชื่อ อีกบางส่วนบอกว่าเป็นเรื่องของแสงแงะเงา มุมมองของการถ่ายภาพ ก่อนที่ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความถึงประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ โดยระบุว่า "ตามที่บางคอมเมนต์ว่าไว้ ภาพถ่ายในที่ค่อนข้างมืด ชัตเตอร์ที่เปิดกว้างขึ้นด้วยสปีดที่ช้าลง ทำให้วัตถุที่เคลื่อนไหวเกิดการบิดเบี้ยวไปตามความสามารถของเซนเซอร์กวาดสแกนจับภาพ ที่ไวไม่พอ เลยได้ภาพคนหัวขาด หัวยื่น หัวเบี้ยว ทำเอาตกใจกลัวกันตามจินตนาการ อยู่เรื่อยๆ"

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส