ยิงสนั่นเด็ดหัวโจรใต้ เหิมลั่นไกใส่อกผู้ใหญ่บ้าน ช็อกเพิ่งไปช่วยเจรจากลับถูกฆ่า (คลิป)

8 พ.ย. 65

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 7 พ.ย. 65 พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง รอง ผบ.กกล.จชต., พ.ต.อ.เอกชัย วิเชียร รอง ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการณ์ร่วมกว่า 50 นาย เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 5 จุด ในพื้นที่ ม.7 ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

305562

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีบุคคลเป้าหมายที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุลอบวางเพลิง และวางระเบิดปั๊มน้ำมันบางจาก ในพื้นที่ อ.หนองจิก จนทำให้ปั้มได้รับความเสียหายอย่างหนัก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ส.ค. 65

833133

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจึงได้กระจายกำลังเข้าทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมายต้องสงสัยจำนวน 5 หลัง โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้คนที่อยู่ภายในบ้านออกมาแสดงตัว แต่ปรากฏว่า 4 หลังแรกไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ จนกระทั่งหลังสุดท้ายซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เลขที่ 71 ม.7 ต.ดอนรัก อ.หนองจิก ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะเข้าไปตรวจสอบ โดยมีนายเจ๊ะมูหามะญี เจ๊ะเด็ง ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมด้วย

734352

เมื่อเข้าไปในบ้าน คนร้ายที่หลบซ่อนตัวในบ้านได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด กระหน่ำยิงใส่เจ้าหน้าที่ทันทีหลายนัด กระสุนถูกเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บทันที จำนวน 2 นาย ทั้งสองอาการปลอดภัย รวมถึงผู้ใหญ่บ้านถูกยิงเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงล่าถอยพร้อมนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาก่อนจะนำส่ง รพ.ปัตตานี พบว่ายิงขาขวากระสุนฝังในอาการสาหัส แพทย์พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากเสียเลือดมาก ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

203941

ต่อมาเวลา 19.00 น. พลตรีขจรศักดิ์ อินทร์ทอง ผบ.ฉก.ปัตตานี, พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภาค 9, พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เดินทางมาที่เกิดเหตุ พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.กกล.จชต. จึงได้รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่สถานการณ์ยังคงตรึงเครียด โดยเจ้าหน้าที่ได้ประสานผู้นำศาสนา และผู้นำท้องถิ่นเข้ามาเจรจากับคนร้าย แต่คนร้ายยังคงใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ต่อเนื่อง จนเกิดการยิงตอบโต้กันเป็นระยะ จนกระทั่งเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบร่างคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิตในที่สุด

188134

ทราบชื่อคนร้าย นายมะนาเซ ไซร์ดี อายุ 32 ปี ข้างกายมีอาวุธปืนพกสั้น จำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบพบว่ามีหมายจับ ป.วิอาญา คดีความมั่นคง จำนวน 5 หมาย โดย 1 ใน 5 มีหมายจับคดีลอบวางเพลิงและระเบิดปั๊มน้ำมันบางจากด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส