เลี้ยงโต๊ะจีนลิงในคอนเซ็ปต์ลิงเลี้ยงลิง

7 พ.ย. 65

ลิงเลี้ยงลิง คอนเซ็ปต์ใหม่งานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรี แถลงท่ามกลางฝูงลิง จัดงาน 27 พ.ย. 65 เลี้ยง 4 รอบ อาหาร 10 อย่าง

7 พ.ย. 2565 ที่บริเวณลานหน้าพระปรางค์สามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี นายยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ ประธานลพบุรีอินน์กรุ๊ป นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรี ได้นำอาหารหวาน เช่น ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เยลลี่ และผักผลไม้ โดยเฉพาะของชอบอย่างทุเรียน ก็ไม่พลาด ที่จะนำมาเลี้ยงในครั้งนี้ด้วย มาให้ลิงได้กินทั้งเพื่อเป็นการนำร่องในการจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง โดยในครั้งใช้คอนเซ็ปต์ลิงเลี้ยงลิง โดยการใช้โต๊ะที่ปั้นเป็นลิง แล้วนำอาหารไปวางไว้ให้ลิงกิน เนื่องจากในการเลี้ยงโต๊ะจีนลิงในแต่ละปี จะมีลิงลงมากินอาหารน้อย เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเข้าไปรุมล้อมที่โต๊ะเลี้ยงอาหารลิงเป็นจำนวนมาก ปีนี้จึงมีการปรับรูปแบบ ด้วยการนำรูปปั้นลิงทำเป็นโต๊ะเลี้ยงอาหา เพื่อให้ดูกลมกลืนกัน และกันไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปใกล้ลิง ให้ลิงลงมากินอาหารให้มากขึ้น

สำหรับวันนี้เป็นการทดลองเลี้ยง ซึ่งก็มีฝูงลิงหลายร้อยตัวต่างก็วิ่งมาแย่งอาหารจากมือ ยังไม่ทันที่จะได้วาง  และในขณะที่นายยงยุทธได้พูดคุยกับสื่อมวลชน ฝูงลิงก็เข้ารุมทึ้งอย่างเมามัน การจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงที่ใช้คอนเซ็ปต์ลิงเลี้ยงลิงนี้ ก็เพื่อเป็นการป้องกันโรคฝีดาษลิง ถึงแม้ว่าใน จ.ลพบุรี จะไม่มี แต่ก็ถือเป็นการป้องกันไว้ก่อน ส่วนงานจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย.2565 โดยจะเริ่มรอบแรกเวลา 10.00 น.เป็นต้นไป โดยได้เตรียมรายการอาหารไว้ 10 อย่างด้วยกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส