สืบนครบาลจับกุมผู้ต้องหา หลอกซื้อรถหรูจำนวนมากบนโลกออนไลน์

7 พ.ย. 65

รวบหนุ่มหลอกซื้อรถหรูจำนวนมาก บนโลกออนไลน์ พบเหยื่อถูกหลอกเพียบ สารภาพทำไปเพราะหาเงินเล่นพนัน

ชุดสืบสวนตำรวจนครบาล จับกุมนายณัฐสันต์ วัฑฒนาธร  อายุ 39 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงพระนครเหนือ ลงวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ในความผิดฐาน “ยักยอก”  และหมายจับที่ 2 ของศาลแขวงธนบุรี ในฐานความผิด “ฉ้อโกง”หมายจับที่ 3 ของศาลแขวงนนทบุรี ในฐานความผิด “ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมายโดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินในเช็ค และออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมายโดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้นไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้”  และหมายจับที่ 4 ของศาลแขวงพระนครเหนือ ในความผิดฐาน “ยักยอก”

โดยจับกุมได้พร้อมด้วยของกลางรถยนต์ ยี่ห้อ Mercedes benz รุ่น e250 ,  รุ่น CLA250 และรถยนต์ HONDA รุ่น HRV ทะเบียน 5กน 6004 กทม.  ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ถูก นายณัฐสันต์ หรือยีน หลอกลวงมาทั้งสิ้น

โดยพฤติการณ์ในการกระทำความผิดคือ นายณัฐสันต์ จะหาเหยื่อตามเพจ facebook ต่างๆ ที่ประกาศขายรถหรู เช่น รถผ่อนต่อไม่ไหว, ผ่อนต่อไม่ไหว ยกรถให้ฟรีหรือขายดาวน์  

จากนั้นจะเลือกผู้ที่โพสต์ขายรถและได้ติดต่อไป  โดยทำทีสนใจจะซื้อรถยนต์  เมื่อติดต่อพูดคุยแล้วจึงนัดดูรถของจริงตามสถานที่ต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จากนั้นจะนัดจ่ายเงิน  โดยนายณัฐสันต์ จะขอชำระเงินเป็นเช็คให้กับผู้ขาย จากนั้น ก็จะรับรถยนต์ไป และเมื่อนำเช็คธนาคารไปชำระเงินจะพบว่าไม่สามารถชำระเงินได้  

โดยผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้พื้นที่ต่างๆ ทั้ง สน.ลุมพินี,สน.พหลโยธิน และ สภ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดเพื่อส่งมอบพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ ส่งคืนแก่เจ้าของกรรมสิทธิ์ต่อไป

สอบปากคำนายณัฐสันต์ รับว่าก่อเหตุแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว  เพราะติดการพนัน หมุนเงินไม่ทัน โดยเมื่อหลอกลวงเหยื่อได้รถยนต์แล้ว จะนำรถไปจำนำต่อ ทันที เพื่อได้เงินมา  

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลจากฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า นายณัฐวัฒน์   เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในหลายพื้นที่ รวมจำนวน 4 หมาย ดังนี้    ที่ สน.โชคชัย, สน.หัวหมาก ,  สภ.รัตนาธิเบศร์ และ หมายศาลแขวงธนบุรี  จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สน.โชคชัย ดำเนินคดีต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส