เครื่องบินโดยสาร แทนซาเนีย ตกกลางทะเลสาบ ก่อนลงจอดที่สนามบินปลายทาง

7 พ.ย. 65

เครื่องบินโดยสาร แทนซาเนีย ตกกลางทะเลสาบ ก่อนลงจอดที่สนามบินปลายทาง คาดสาเหตุมาจากสภาพอากาศ พบผู้เสียชีวิตอีกอย่างน้อย 19 คน

แทนซาเนีย - วันที่ 6 พ.ย.65 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินแบบ ATR-42 ของสายการบิน Precision Air เที่ยวบิน PV494 เดินทางออกจากเมืองดาร์ เอส ซาลาม มุ่งหน้าสู่เมืองบูโกบา ประเทศแทนซาเนีย ประสบอุบัติเหตุตกในทะเลสาบวิกตอเรีย ก่อนลงจอดที่สนามบินปลายทาง

เที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 43 คน ตามรายงานของสายการบิน Precision Air จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้รอดชีวิต 2 คน นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตอีกอย่างน้อย 19 คน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากสภาพอากาศที่ไม่ดีมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ทำให้นักบินไม่สามารถร่อนลงสู่สนามบินซึ่งมีรันเวย์อยู่ถัดจากทะเลสาบวิคตอเรีย ซึ่งเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกา

หลังจากเกิดอุบัติเหตุ ประธานาธิบดี ซาเมีย ซูลูฮู ฮัสซัน ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เรียกร้องให้อยู่ในความสงบ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังทำงานในจุดที่เครื่องบินตก “ผมได้รับข้อมูลน่าเศร้าเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเที่ยวบินของพริซิชัน แอร์ ที่ทะเลสาบวิคตอเรีย ในแคว้นคาเกรา” เขากล่าว

“ผมขอส่งความเสียใจของผมไปยังทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ขอให้อยู่ในความสงบต่อไป ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติการกู้ภัยและเราสวดมนต์ภาวนาให้พระเจ้าช่วยเหลือเรา” ประธานาธิบดีระบุ

ข้อมูลจาก : bbc

ภาพจาก : afp

advertisement

ข่าวยอดนิยม