ชายเร่ร่อนนิสัยเปิดเผย ลอกฟอยล์เสพ "ยาบ้า" ริมถนน ตร.ตามล็อกทันควัน!

6 พ.ย. 65

ธรรมดาโลกไม่จำ! แชร์ว่อนโลกโซเชียลภาพชายนั่งสูบยาบ้าข้างวงเวียนกลางถนนหน้าตลาดสดอำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ ตำรวจสภ.เขาวงตามรวบทันควัน คุมตัวมาสอบสวน ตรวจพบปัสสาวะสีม่วง พร้อมเร่งขยายผล

วันที่ 6 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ​ Nui Waengwan ได้โพสต์​ภาพชายคนหนึ่งกำลังนั่งในท่าทางลักษณะคล้ายกับการสูบยาบ้าอยู่ที่วงเวียนกลับรถ ตลาดสดเทศบาลตำบลกุดสิม อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมระบุข้อความว่ า"กะโพดหัวหน้า นั่งสูบม้าข้างวงเวียนเลยว่านิ"

ซึ่งหลังจากมีการโพสต์​ภาพและข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์และคนเเชร์กันเป็นจำนวนมากในโลกโซเชียล

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ เพื่อตามหาเจ้าของโพสต์​ดังกล่าว ซึ่งได้พบ นางสาวรัศมี อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นพนักงานประจำร้านโทรศัพท์ใกล้กับวงเวียนกลับรถหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลกุดสิม อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ เป็นผู้ที่เห็นเหตุการณ์และเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก​ที่ได้โพสต์​ภาพดังกล่าว

โดยนางสาวรัศมี เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 4 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา ตอนนั้นตนเองได้เดินไปซื้อกับข้าวที่ตลาดสดเทศบาลบาลตำบลกุดสิม ได้เดินผ่านตรงวงเวียนจุดกลับรถของเทศบาลตำบลกุดสิม ซึ่งอยู่หน้าร้านขายโทรศัพท์​ที่ตนเองทำงานอยู่ พอเดินผ่านไปก็สังเกต​เห็นชายคนดังกล่าวกำลังม้วนกระดาษฟอยล์อยู่

แต่ตอนนั้นยังไม่แน่ใจเลยเข้าไปซื้อกับข้าวที่ตลาด พอตอนกลับออกมาเดินผ่านวงเวียนจุดกลับรถอีกครั้งก็เห็นชายคนดังกล่าวกำลังจุดไฟแช็กใส่กระดาษฟอยล์ พร้อมกับทำท่าทางสูบอะไรบางอย่าง จึงทำให้มั่นใจว่ากำลังเสพยาบ้าแน่นอน แต่ตอนเดินผ่านตนเองไม่กล้าหยิบโทรศัพท์​มาถ่ายรูป จึงรีบเดินกลับมาที่ร้านแล้วใช้โทรศัพท์​ถ่ายรูปเอาไปลงในเฟซบุ๊ก​ส่วนตัว พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์​และมีคนแชร์​เป็นเป็นจำนวนมาก

นางสาวรัศมี กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้น​ ตนเองยอมรับว่าตกใจและกลัวมากเพราะถ้าเกิดชายคนดังกล่าวเสพยาแล้วเกิดคลุ้มคลั่งทำร้ายคนขึ้นมา เกิดความสูญเสีย​ที่ไม่คาดคิดแล้วจะทำยังไง อีกทั้งก่อนหน้านี้ก็ยังมีคนลักษณะนี้มาเดินอยู่หลายคน จึงอยากฝากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจังด้วย

อย่างไรก็ตามหลังที่โพสต์​ดังกล่าวมีถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง ​พ.ต.อ.กัน​ต​พัฒน์​ ภาค​ธรรม ผกก. สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดย พ.ต.อ.กัน​ต​พัฒน์ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ภาพในโลกออนไลน์ ประกอบกับตำรว สภ.เขาวง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีช่วงบ่ายๆ วันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา

ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขาวง เร่งลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณวงเวียนจุดกลับรถตลาดสดเทศบาล ตำบลกุดสิม จนในเวลาต่อมาวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เขาวงสามารถติดตามจับกุมตัวชายคนดังกล่าวได้เวลาประมาณ 16.30 น.ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยสายนาเวียง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. จึงได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะที่ รพ.เขาวง

จากการตรวจปัสสาวะชายคนดังกล่าวพบมีปัสสาวะเป็นสีม่วงและมีสารเสพติด ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบประวัติจนทราบชื่อชายคนดังกล่าวคือ นายถาทองดี อายุ 27 ปี ภูมิลำเนา อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์​ ซึ่งก่อนหน้านี้อาศัยอยู่กับญาติ ต่อมากลายเป็นคนลักษณะมีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง และเร่ร่อนไปมา

พ.ต.อ.กัน​ต​พัฒน์​ ภาค​ธรรม ผกก.สภ.เขาวง กล่าวว่า หลังจากทราบผลการตรวจปัสสาวะแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาวงได้ควบคุมตัว นายถาทองดี ไปสอบสวนที่ สภ.เขาวง แต่ยังให้การไม่รู้เรื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำอย่างละเอียด เพื่อที่จะขยายผล และเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ​และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย​ต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส