บุกชิงทอง กลางห้างดัง จ.อยุธยา ได้ทองรูปพรรณ 40 เส้น มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

4 พ.ย. 65

โจรบุกชิงทองกลางห้างดัง จ.อยุธยา กวาดสร้อยคอทองคำกว่า 40 เส้น มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท จทน.เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

วันที่ 4 พ.ย. 2565 เวลา 11.00 น. พร้อมด้วยทีมสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยาและ สืบสวนสอบเสนาอำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งวิทยาการของจังหวัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีอยุธยาได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณภายในร้านทองในห้างโลตัส เขตพื้นที่ตำบลบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ปล้อนทอง

ตรวจสอบร้านทองเยาวราชเอ็มโกลด์ ภายในห้างสรรพสินค้าหลังมีคนร้ายเพศชายสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ หมวกกันน็อกสีดำ บุกเข้ามาชิงทองภายในห้างดังกล่าวโดยคนร้ายได้ยิงปืนเข้าไปในร้าน ก่อนจะปีนข้ามเคาท์เตอร์ พุ่งตรงไปกวาดทองในถาดทองน้ำหนัก 1–4 บาท จำนวนกว่าจากการตรวจสอบ 34 เส้น โดยที่เกิดเหตุพบสร้อยทองหล่นอยู่บริเวณเคาท์เตอร์กระจัดกระจาย และที่บริเวณถาดใส่ทองกลางร้านมีหัวกระสุนปืนฝังอยู่ถาดทองจำนวน 4 ถาดซึ่งคนร้ายยิงเปิดทางก่อนเข้าจี้ชิงทรัพย์ร้านทองเพื่อเปิดทางหลังจากนั้นใช้เวลาประมาณไม่ถึง 1 นาทีจึงกวาดทองแล้ววิ่งออกไปได้โดยใช้รถจักรยานยนต์ขับออกไปไม่ทราบว่าไปเส้นทางไหน

ปล้อนทองอยุธยา

จากการสอบถามร้านข้างเคียงที่เกิดเหตุร้านทองดังกล่าวที่ถูกคนร้ายจี้ชิงทรัพย์นั้นได้บอกว่า ตอนนั้นตนเห็นเหตุการณ์เห็นคนร้ายวิ่งเข้ามาแล้วใช้อาวุธปืนยิงเข้าบริเวณร้านทองทันที โดยแต่งชุดดำทั้งหมด หลังจากนั้นจึงทุบกระจกและกวาดทองไปส่วนคนในร้าน ซึ่งเป็นพนักงานมีอยู่ 3 คน พยายามหลบอยู่ แต่ไม่ได้ถูกทำร้ายอะไรจากนั้นคนร้ายใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีจึงสามารถนำทองและออกไปได้จากห้างดังกล่าว

ส่วนในที่เกิดเหตุขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปบริเวณรอบๆ ของร้านทองดังกล่าวโดยใช้เชือกที่กั้นปิดเพื่อตามหาหลักฐานเพิ่มเติมในเบื้องต้น

จากการสอบถามพนักงานขายทองในร้านบอกว่า ตอนแรกจัดทองอยู่บริเวณในร้านช่วงเวลาประมาณเกือบถึง 11.00 น. แต่ก็ไม่ได้สังเกต จู่ๆก็มีชายคนหนึ่งวิ่งเข้ามา ยิงใส่ตู้กระจกหลังจากนั้นตนจึงรีบหลบ แต่ที่กดปุ่มแจ้งเตือนกริ่งนั้นอยู่ตรงคนร้ายพอดีจึงไม่กล้ากด ทุกคนพยายามเอาตัวรอดและหนี แต่คนร้ายทุบกระจกบานข้างๆ หลังจากนั้นจึงนำเอาทองไปได้ใช้เวลาประมาณ 1 นาที ส่วนตนเองนั้นเพื่อพยายามเอาตัวรอดเพื่อความปลอดภัยหลังจากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุแต่ก็ตกใจเช่นเดียวกัน

ชิงทอง

 

พ.ต.ต.พีระพงษ์.วงสนาม รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ได้ลงตรวจสอบในพื้นที่บริเวณร้านทองดังกล่าว ได้ทราบรายละเอียดว่าคนร้ายนั้นมาคนเดียว และในช่วงนี้เป็นช่วงที่มักจะเกิดเหตุบ่อยและเป็นความประมาทของร้านทองเช่นเดียวกัน ส่วนใหญ่ร้านทองในห้างจะไม่ค่อยมีลูกกรงทำให้มีการล่อหูล่อตากับคนร้าย และภายในวันนี้มีการก่อเหตุแล้ว 2 ครั้ง ที่ผ่านมาภายในห้าง

ส่วนคนร้ายขณะนี้กำลังติดตามกล้องวงจรปิดรวมทั้งพบว่าคนร้ายใส่หมวกสวมแมสและเสื้อดำชุดดำมา ซึ่งมาคนเดียวใช้เวลาไม่มากในการใช้อาวุธปืนยิง นั้นถือว่าเป็นการอุกอาจมากเนื่องจากในห้างมีประชาชนจำนวนมาก แต่ขณะนี้ทาง EOD ได้พบวัตถุระเบิดเป็นวัตถุระเบิดที่คนร้ายตั้งเป็นนาฬิกาหลอกทางเจ้าหน้าที่ไว้ เพื่อทำการหลบหนี และเพื่อให้คนตกใจไม่ให้มีใครติดตามได้ทัน

ชิงทองอยุธยา

ขณะนี้ตั้งชุดสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจสภ.เสนา และสืบสวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กำลังติดตามคนร้ายยังไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นคนในพื้นที่หรือไม่ แต่คาดว่าน่าจะมาดูลาดลาวก่อนหน้านั้นแล้วน่าจะติดตามตัวได้ในเร็วๆ นี้

ส่วนการเกิดเหตุครั้งนี้ อยากกำชับร้านทองทุกที่ให้มีลูกกรงกั้น โดยเฉพาะในห้างเพื่อป้องกันการเกิดเหตุบ่อยครั้งที่เกิดเหตุจากคนร้ายที่ชิงทรัพย์ในห้าง และเป็นการที่ชิงทรัพย์ได้ง่ายอยากให้มีการทำให้รัดกุมมากกว่านี้เพื่อป้องกันการเกิดเหตุ

ปล้นทอง

นอกจากนี้วันนี้เป็นวันสหกรณ์ของตำรวจ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องนำบัตรประชาชนซึ่งเป็นสมาชิกนำมามอบให้สหกรณ์กันทั้งจังหวัด โดยจะมีตำรวจมากันทุกโรงพัก คนร้ายน่าจะฉวยโอกาสในช่วงนี้เช้าที่ตำรวจมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมาสหกรณ์แล้วฉวยโอกาสลงมือที่ชิงทรัพย์ร้านทองในอำเภอเสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในครั้งนี้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส