ชาวเน็ตช่วยหน่อย การบ้านหลานชั้น ป.6 ทำนานกว่า 2 วัน ยังหาคำตอบไม่ได้

4 พ.ย. 65

ผู้ปกครองวอนช่วยหาคำตอบ หลังหลานชั้น ป.6 ทำการบ้านนานกว่า 2 วันแล้วก็ยังหาคำตอบไม่ได้ ล่าสุดชาวเน็ตช่วยหาคำตอบกันวุ่น

ทำเอาปวดหัวกันยกใหญ่ สำหรับการบ้านนักเรียนชั้น ป.6 ที่ผู้ปกครองท่านหนึ่ง บอกเล่าขอความช่วยเหลือจากชาวเน็ต ผ่านเพจ  Drama-addict เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา ระบุว่า ลูกเพจฝากมาครับ “จ่าคะ รบกวนช่วยทำการบ้านหลาน ป.6 หน่อยค่ะ หลานคิดมา 2 วันแล้ว เครียดจนปวดหัวแล้วค่ะ ให้เอาตัวเลข 5 ตัว 8 4 2 6 5  มาทำวิธีอะไรก็ได้ ให้ได้ผลลัพธ์ = 497 โดยห้ามใช้ตัวเลขซ้ำ มีตัวอย่างให้ดูในภาพสองสาม พ่อแม่พี่น้องว่างๆ ช่วยทำการบ้านให้หลานเขาหน่อย”

1667551567237

 การบ้าน

หลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำเอาชาวเน็ตต่างมาร่วมแสดงความคิดเห็นกันยกใหญ่ บ้างก็ว่า"อาจารย์คืออดีตผู้เข้าแข่งขันรายการ 180 IQ, ไม่ยากสำหรับคนหัวดีเรียนเก่ง ถ้าเด็กเรียนไม่ค่อยเก่งก็จะยากสำหรับเขามาก (แต่ก่อนที่ครูให้โจทย์นี้มาครูเขาคงสอนเด็กไว้แล้ว) เด็กบางคนหัวไวก็จะเข้าใจ เด็กบางคนก็งงไม่เข้าใจ #การถามเพื่อนที่เข้าใจและการลอกเพื่อนจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด,วิธีการสอนดีมากเลยครับ แต่โจทย์ยากไปหน่อยสำหรับ ป.6 เอาคำตอบหลัก 10 ก็น่าจะพอนะครับ"

ล่าสุดทางเพจ Drama-addict ได้โพสต์ภาพพร้อมวิธีการหาคำตอบ จากชาวเน็ตที่ช่วยหาคำตอบระบุว่า "โอเคจบ ได้เฉลยไปให้ลูกเพจท่านนั้นละ ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องทุกท่านที่ร่วมกันทำโจทย์ ขอบคุณคำตอบจากคุณ Chaikamon Changlok"

1667552338583

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส