"บิ๊กโจ๊ก" นำค้นบ้าน "อดีตรัฐมนตรี" หาหลักฐานพัวพันผับเถื่อนนายทุนจีน

2 พ.ย. 65

"บิ๊กโจ๊ก" นำค้นบ้าน "อดีตรัฐมนตรีชื่อดัง" หาหลักฐานพัวพันนายทุนจีนเจ้าของสถานบันเทิงผิดกฎหมาย เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

ตำรวจนำหมายศาลเข้าค้นบ้านพักอดีตรัฐมนตรี หาหลักฐานพัวพันนายทุนจีนเจ้าของสถานบันเทิงผิดกฎหมาย ขณะที่ ตำรวจขอให้ผู้กล่าวอ้างมีบ่อนหลายร้อยแห่งในกรุงเทพฯ นำหลักฐานเข้าชี้แจง พร้อมเตรียมแก้ไขกฎระเบียบพื้นที่โซนนิ่งสถานบริการ ให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน

พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากกรณีนักพนัน ซึ่งถูกเจ้าของบ่อนพนัน ในท้องที่สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม ทำร้ายร่างกายและปล้นเงินที่ได้จากการเล่นพนันคืน อ้างข้อมูลว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีบ่อนพนันนับร้อยแห่ง โดยระบุว่า จากที่สั่งการให้ตรวจสอบในทางลับ ปรากฏว่า ไม่พบมีบ่อนพนันจำนวนมากตามที่กล่าวอ้าง เพราะหากพบ ก็จะต้องดำเนินการโดยไม่ละเว้น ซึ่งหากนักพนันดังกล่าว มีหลักฐาน ก็สามารถนำมาส่งมอบได้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งพร้อมจะตรวจสอบให้ได้ความจริง

ด้าน พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการหารือกับนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เห็นตรงกันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรุงเทพมหานคร จะเสนอกระทรวงมหาดไทย ให้แก้ไขกฎระเบียบพื้นที่โซนนิ่งสถานบริการ ให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน อีกทั้ง เพื่อแก้ปัญหาการลักลอบเปิดสถานบันเทิงไม่ตรงกับประเภทที่ขออนุญาต หรือลักลอบเปิดแบบผิดกฎหมาย เช่น สถานบันเทิง "จินหลิง" ที่มีนายทุนจีนเข้ามาเกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกัน มีรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวานนี้ ตำรวจชุดที่นำโดย พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำหมายศาลฯ เข้าตรวจค้นที่พักของอดีตรัฐมนตรีคนดัง ซึ่งตำรวจมีข้อมูลจากการข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ พาดพิงว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา โดยบ้านพักของอดีตรัฐมนตรีคนนี้ มีหลายแห่ง แต่จากข้อมูลเชิงลึก ตำรวจเชื่อว่า บ้านเป้าหมาย ซึ่งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นบ้านที่อดีตรัฐมนตรีคนนี้ อาศัยอยู่ในปัจจุบัน ตำรวจจึงประสานทางโทรศัพท์กับอดีตรัฐมนตรี ที่ขณะนี้ยังอยู่ในประเทศไทย เพื่อขอเข้าตรวจค้นตามตอน แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส