ระบาดแรง! นักร้องไต้หวันส่งเพลง "ไม่ต้องกลัว" ดังข้ามประเทศ ร้องภาษาจีนแต่ตรงกับภาษาไทย

2 พ.ย. 65

ระบาดแรง! นักร้องไต้หวันส่งเพลง "ไม่ต้องกลัว" ดังข้ามประเทศ ร้องภาษาจีนแต่ตรงกับภาษาไทย ท่อนฮุค "ไม่มี ไม่ใช่ ไม่ต้องกลัว" แดนซ์กันสนั่นโซเชียล

กลายเป็นเพลงที่กำลังมาแรงในประเทศไทยขณะนี้ เมื่อนักร้องดังจากเกาะไต้หวัน "Show Lo" หรือ "เสี่ยวจู" ปล่อยเพลงใหม่ "ไม่ต้องกลัว" ออกมาบนโลกออนไลน์ แต่เนื้อเพลงนั้นแม้จะเป็นภาษาจีน แต่สุดแสนจะคุ้นเพราะตรงกับภาษาไทย ทำเอาคนไทยหลายคนร้องตามได้ไม่ยาก

1667354584244

สำหรับเพลงนี้มีชื่อว่า 買冬瓜 อ่านออกเสียงเป็นภาษาไทยว่า “หม่ายตงกวา” แปลว่า ซื้อฟักเขียว ซึ่งเสี่ยวจูเขียนภาษาไทยกำกับในชื่อเพลงไว้ว่า “ไม่ต้องกลัว” ซึ่งในมิวสิควิดีโอมีการสวมชุดไทยเต้นกันสนุกสนาน รวมถึงฉากที่แสดงถึงประเทศไทย เช่น รถตุ๊กตุ๊ก อาหารริมทาง ฯลฯ และในเพลงยังมีนักแสดงประกอบที่ละม้ายคล้ายกับคนไทยมาร่วมแจมอีกด้วย ซึ่งท่อนฮุคของเพลงนี้นั้น เนื้อเพลงเล่นกับภาษาไทยหลายคำที่ออกเสียงคล้ายภาษาจีน คือ

ไม่มี (ม่าย หมี่) 买米 - ซื้อข้าว
ไม่ใช่ (ม่าย ไช่) 买菜 - ซื้อผัก
ไม่ต้องกลัว (ม่าย ตง กัว) 买冬瓜 - ซื้อฟัก
ไม่ต้องกลัวผี (ม่าย ตง กัว ผี) 买冬瓜皮 - ซื้อเปลือกฟัก
สวัสดีค่ะ (ซวา หว่อ ตี ข่า) 刷我的卡 - รูดการ์ดของฉัน

1667353742546

หลังเพลงนี้เริ่มฮิต ก็มีหลายคนนำมาเต้นโชว์ผ่านทางออนไลน์จำนวนมาก และต่างก็บอกว่าเป็นเพลงที่สนุกมาก และหยุดฟังไม่ได้จริงๆ เอ็นดูในความน่ารักของเนื้อหา และจริตความสดใสในมิวสิควิดีโอ พร้อมกับบอกว่า นี่จะเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตที่คนไทยจะต้องเต้นกันทุกเพศทุกวัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้แน่นอน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส