ฉลอง 40 ปี Alien ด้วยภาคต่อในบ้านใหม่ ชายคา Disney

28 พ.ค. 62
หลังจากที่ปรากฏโฉมหน้าสัตว์ประหลาดจากนอกโลก เจ้าซีโนมอร์ฟ หรือที่เราคุ้นเคยกว่าในชื่อ "เอเลี่ยน" ก็มีอายุครบรอบ 40 ปี พอดิบพอดีในปีนี้ ถ้านับจากภาคแรกที่เข้าฉายเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 1979 และเช่นเดียวกับการครบรอบ ก่อนอื่นก็ต้องมาร้องเพลง Happy Birth Day ให้เสียก่อน และตามมาด้วยข่าวคราวใหม่
Alien: Covenant ภาคล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับเอเลี่ยนที่เข้าฉายในปี 2017 ถือเป็นภาคต่อโดยตรงของหนัง Alien ที่ถูกโยงต่อเนื่องมาจาก Prometheus โดยทีแรกถูกสร้างขึ้นเพื่อขยายจักรวาลด้วยเนื้อหาใหม่ๆ แต่กลายเป็นว่าใน Covenant กลับไปติดหลุมพรางเดิมๆ ทำให้สิ่งที่ถูกปูมาตั้งแต่ Prometheus ถูกลืมเลือนไปแบบไม่มีใครตั้งตัวทัน
และนั่นเองทำให้ Alien: Covenant ประสบปัญหากับทั้งคำวิจารณ์และรายได้ ไม่เปรี้ยงตามที่คิดไว้ รวมถึงแฟนๆ เอง ที่ถึงแม้จะมีความสุขกับการได้เห็นแฟรนชายส์เอเลี่ยนเติบโต แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อมันไม่สามารถเดินเรื่องไปข้างหน้าต่อเนื่องจากกระแสฮือฮาที่ Prometheus สร้างขึ้นได้ จนเกิดข่าวที่ไม่ค่อยดีเกี่ยวกับซีรีส์เอเลี่ยนนี้ขึ้นว่าอาจจะไม่ได้เดินทางไปต่อ
แต่ดูเหมือนล่าสุดจะมีข่าวดี ภายหลังจากที่ Disney ควบรวมกิจการของ Fox ก็ได้มีการพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการหยิบจับเจ้าสัตว์ประหลาดต่างดาวนี้มาสร้างงานต่อยอดกันอีกครั้ง ซึ่งก็ยังคงเป็นผลงานของผู้ที่ปลุกปั้นเจ้าซีโนมอร์ฟมากับมืออย่าง ริดลีย์ สก็อตต์ ที่จะเข้ามาจัดการจักรวาลเอเลี่ยนนี้ด้วยตัวเอง และล่าสุดก็ได้อัพเดตเรียบร้อยว่า "กำลังเขียนบทอยู่"
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส