โศกนาฏกรรม “อิแทวอน” ดับสลดวันฮาโลวีน อัปเดตยอดผู้เสียชีวิต 120 คน

30 ต.ค. 65

โศกนาฏกรรม “อิแทวอน” นักข่าวยอนฮับ สำนักข่าวของเกาหลีใต้ รายงานเมื่อเวลา 02.59 น.​ตามเวลาท้องถิ่น อัปเดทยอดผู้เสียชีวิตเป็น 120 คน

วันที่ 29 ต.ค. (ตามเวลาประเทศเกาหลีใต้) เกิดเหตุสลดในงานปาร์ตี้ฮาโลวีนย่านอิแทวอน​ กรุงโซล​ เกาหลีใต้​ หลังฝูงชนเบียดเสียดจนขาดอากาศ มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคน และบาดเจ็บกว่าร้อยคน

โดยเหตุสลดใจครั้งใหญ่นี้​ เกิดขึ้นในเทศกาลปาร์ตี้เนื่องใน​ ''​วัน​ฮาโลวีน''​ ย่านอิแทวอน กรุงโซล​ ของเกาหลีใต้ หลังฝูงชนที่ไปรวมตัวกันในงานจำนวนมาก​ จนเกิดหายใจไม่ออก และหัวใจหยุดเต้น เนื่องจากเบียดเสียดกันในสถานที่แคบ​ โดยคาดว่ามีผู้ไปร่วมงานมากถึง 1 แสนคน

ซึ่งงานเทศกาลครั้งนี้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 ทำให้มีผู้คนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก​

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องทำการช่วยเหลือกู้ชีพ CPR ผู้ที่มีอาการหัวใจวายเฉียบพลันอย่างน้อย 50 คน แต่เจ้าหน้าที่หวั่นว่าตัวเลขผู้มีอาการเดียวกันอาจพุ่งเป็น 100 คน

ล่าสุดเวลา 02.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ทางการเกาหลีใต้​ มีการยืนยันยอดผู้เสียชีวิตเบื้องต้นว่าอยู่ที่อย่างน้อย 59 คน และอาจมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีก ขณะที่จำนวนผู้บาดเจ็บในงานอยู่ที่อย่างน้อย 150 คน เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้เสียชีวิต 46 ศพ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ 13 ศพ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ขณะที่​ นักข่าวยอนฮับ สำนักข่าวของเกาหลีใต้ รายงานเมื่อเวลา 02.59 น.​ตามเวลาท้องถิ่น อัพเดทยอดผู้เสียชีวิตเป็น 120 คน

ด้านประธานาธิบดียุน ซอก-ยอลของเกาหลีใต้ แถลงเรียกร้องเจ้าหน้าที่เร่งดูแลผู้บาดเจ็บและทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยในเทศกาลนี้โดยเร่งด่วน​ พร้อมเรียกประชุมฉุกเฉินกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที

สำหรับถนนอีแทวอน เป็นแหล่งสถานบันเทิงที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวเกาหลีและต่างชาติ และมีชื่อเสียงการจัดงาน ฮาโลวีน อย่างมาก ทุกๆปีจะมีผู้เข้าร่วมงานอย่างคับคั่งเสมอ​ แต่มีเว้นช่วงการจัดงานไป​ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19

โศกนาฏกรรม “อิแทวอน”

อิแทวอน

โศกนาฏกรรม “อิแทวอน”

โศกนาฏกรรม “อิแทวอน”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม