พิธีรดน้ำศพ “ต๊ะ นิรัตติศัย” ครอบครัวเผยสาเหตุการเสียชีวิต ด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจโต

29 ต.ค. 65

พิธีรดน้ำศพ ต๊ะ นิรัตติศัย ณ ศาลา 10 วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร ครอบครัวเผยสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากกล้ามเนื้อหัวใจโตทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงที่หัวใจ


เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิง ผู้จัด-ผู้กำกับ ต๊ะ นิรัตติศัย กัลย์จาฤก เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อ 28 ตุลาคม 2565 และมีพิธีรดน้ำศพ ในวันที่ 29 ตุลาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ ศาลา 10 วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของครอบครัว และคนในวงการบันเทิง

ต๊ะ นิรัตติศัย

และเมื่อเวลา 16.40 น. ตัวแทนครอบครัวกัลย์จาฤก โดย ตั้ม จาฤก กัลย์จาฤก ได้ให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุการเสียชีวิต จากการที่ชันสูตรศพมาเมื่อเช้านี้ หมอรายงานว่าเป็นกล้ามเนื้อหัวใจโต ทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงที่หัวใจ ไม่ได้ทุรนทุรายนะครับ เหมือนหลับแล้วก็ไปสบาย

เป็นโรคที่เป็นมานานแล้วหรือเปล่า ต่อเนื่องในการรักษา?
จริงๆ ต๊ะเขาไม่ค่อยดูแลเรื่องของสุขภาพ เพราะว่าเขาทำงานหนัก แล้วก็อาจจะทานเก่งก็เลยอ้วนหน่อย ก็เลยจะมีเรื่องขา เรื่องตรวจอะไรอยู่ตลอดเวลา ผมคิดว่าน่าจะเป็นโรคที่มาตั้งแต่กรรมพันธุ์ อย่างตัวพี่เองก็มีเรื่องขั้วหัวใจโตเหมือนกันตั้งแต่เด็ก (ไม่ใช่โรคประจำตัวที่มีอยู่แล้ว?) น่าจะเป็นอย่างนั้นครับ

ก่อนหน้านี้มีสัญญาณเตือนก่อนไหม?
เรื่องหัวใจใช่ไหม ไม่มีครับ (ค่อนข้างกะทะหัน?) กะทันหันครับ มากๆเลย

กำหนดการหลังจากนี้?
จะสวด แล้ววันที่ 1 พ.ย.65 ก็เผา ถ้าท่านใดที่รู้จักกับต๊ะมา ก็มาร่วมในงานสวดส่งดวงวิญญาณให้ต๊ะไปสู่สวรรค์

อยากบอกอะไรกับคนที่ส่งกำลังให้ครอบครัว?
คือครั้งนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ ที่สูญเสียนะครับ (เช็ดน้ำตา)

ตั้ม จาฤก กัลย์จาฤก
ด้าน เติร์ก คหบดี กัลย์จาฤก ก็ได้เผยว่า พ่อได้ถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์การทำงานทุกขั้นตอน โตขึ้นมาได้เพราะครอบครัวสนับสนุน พ่อไม่มีอะไรต้องห่วงแล้ว รักคุณพ่อมากๆ ครับ

ในฐานะลูกชายคนโต คุณพ่อได้สอนงานยังไงบ้างที่เรามารับช่วงต่อ?
ใช้คำว่าตั้งแต่เด็กยันโตเลยแล้วกันครับ เราโตมากับกองถ่าย ใช้ชีวิตมากับกองถ่ายตลอด โชคดีที่ว่าพอโตมากับกองถ่ายก็พอเห็นทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังทั้งหมด โชคดีที่ว่าวันนี้โตขึ้นมาก็คือได้วิชาเต็มๆ

จากทั้ง “ลุงตั้ม” และทั้งตัวคุณพ่อ มันสามารถเสริมสร้างในการทำงานของเติร์กในปัจจุบันครับ ถามถึงคำสอนของคุณพ่อ จริงๆสโลแกนของคุณพ่อเขาจะ “เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ต๊ะ” แต่เพียงว่าเราปรับให้เข้ากับยุคสมัย เรามองเรื่องวิสัยทัศน์เหมาะสมกับการทำอะไร และมุ่งมั่นไปตรงไหน ตั้งใจกับการทำงานตั้งแต่พรีโปรดักชั่น โพสต์โปรดักชั่น เราให้ความใส่ใจกับทุกขั้นตอนการผลิตงาน

ได้บอกอะไรกับคุณพ่อบ้างวันนี้?
จริงๆ ไม่เจอนานแล้วก็เติร์กยังพูดอะไรไม่ค่อยออกนะครับ ยังมีอีกหลายอย่างมากที่เรายังไม่ได้ทำด้วยกัน อยากจะบอกว่าเติร์กรักพ่อ อยากให้พ่อเห็นว่าวันนี้เรายืนขึ้นมาได้ เราโตขึ้นมาได้ ทั้งครอบครัวสนับสนุน ทั้งวิชาความรู้ที่พ่อสอนมา ก็คิดว่าพ่อไม่มีอะไรจะต้องห่วงแล้ว รักพ่อมากครับ จริงๆ ร้องไห้จนไม่เหลืออะไรให้ร้องแล้วครับวันนี้

ตั้ม จาฤก กัลย์จาฤก

และ เตอร์ รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก ได้เผยว่า หลังจากนี้จะดูสิ่งที่คุณพ่อทำไว้ และสานต่อให้สำเร็จ ด้านรายละเอียดต่างๆ ก็คงต้องรอให้สำเร็จก่อน จะแจ้งอีกครั้ง
รับทางโปรดักชั่น ผู้กำกับ ประสบการณ์ตรงมาจากคุณพ่อ?
ครับ ได้รับทั้งหมดครับ (อยากบอกอะไรคุณพ่อ?) ก็บอกเขาอยู่ตลอดครับ เดี่ยวไปบอกกับเขาเองที่โลง ผมค่อยไปคุยกับเขาครับ ถามถึงงานที่จะสานต่อจากนี้ เดี๋ยวดูว่าพ่อเขาทำอะไรไว้ที่อยากให้สานต่อ เขาโปรเจ็กต์ใหญ่ครับ ถ้ามีวาสนาก็ทำสำเร็จได้ครับ

เป็นโปรเจ็กต์ที่อยากสานฝันคุณพ่อ?
ใช่ครับ (ละครหรือภาพยนตร์?) เดี๋ยวค่อยบอกก็ได้ครับให้มันเป็นจริงก่อน บอกว่าเป็นของพ่อครับ (อยากทำเพื่อพ่อ?) ใช่ครับ

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมจะมีขึ้นวันที่ 29-31 ตุลาคม เวลา 18.00 น. และจะมีพิธีฌาปณกิจในวันที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น.

เติร์ก คหบดี

 ต๊ะ นิรัตติศัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส