หนุ่มค้าไม้ทุบหัวเพื่อนดับ ลากศพหมกขยะ 3 วัน ตร.ล่าข้ามจังหวัดเผยปมทวงหนี้ 2 หมื่น (คลิป)

29 ต.ค. 65

จากกรณีเวลา 7.00 น. ของวันที่ 28 ต.ค. 65 พ.ต.อ.สุเอก ฉินธนทรัพย์ ผกก.สภ.ลับแล ได้รับแจ้งว่า พบศพผู้เสียชีวิตเนื่องจากชาวบ้านข้างเคียงได้กลิ่นเหม็นที่พื้นที่ ม. 2 ต.ฝายหลวง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ จึงแจ้งประสานกู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์และแพทย์ รพ.ลับแล ร่วมกันตรวจสอบ

413186

ในที่เกิดเหตุพบศพ ส.อ.สุรสิทธิ์ ศรีเทา อายุ 49 ปี เป็นทหารนอกราชการ นอนเสียชีวิต คว่ำหน้าข้างโต๊ะหินอ่อน มีแผ่นผ้าใบพลาสติกสีส้มกับถุงใส่ขยะขนาดใหญ่ทับคลุมร่างอยู่ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน ระหว่างวันที่ 25-28 ต.ค. 65 เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น พบบาดแผลฉกรรณ์กลางศรีษะด้านหลังจะถูกตีด้วยไม้

721826

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดตรงข้ามที่เกิดเหตุ สามารถจับภาพวันที่ 25 ต.ค. 65 เวลา 17.33 น. ส.อ.สุรสิทธิ์ สวมเสื้อสีขาวขับรถกระบะเข้ามาบ้านเช่า แล้วขับออกไปก่อนที่จะขับรถวนมาจอดอีกครั้งในเวลา 17.49 น. เพื่อมาหา นายคณิศร ซึ่งอยู่ภายในบ้าน

หลังจากนั้นเวลา 20.15 น. คือเวลาที่ นายคณิศร ลงมือใช้ไม้ทุบศรีษะของ ส.อ.สุรสิทธิ์ จนเสียชีวิตไปแล้ว ก่อนที่เวลา 20.16 ผู้ก่อเหตุออกมาเปิดประตู แล้วเดินไปเรียกชาวบ้านชายเสื้อฟ้าให้มาถอยรถมาถอนรถ 20.17 ชายเสื้อฟ้าเดินมาแต่ไม่ไม่ได้ถอยรถกระบะเพราะถอยไม่เป็น ซึ่งไม่ทราบว่ามีศพอยู่ในบ้าน

447710

จากนั้นเวลา 20.45 น. ที่จังหวะที่ นายคณิศร เดินวนรถว่าคิดว่าจะอำพรางศพยังไงดี ก่อนที่จะไปหยิบผ้าใบส้มส้มที่อยู่ข้างรถ ในเวลา 20.47 น. ได้หยิบผ้าใบสีส้มออกมาแล้วเดินผ่านรถเอาไปอำพรางศพ แล้วก็เดินออกไปข้างนอกบ้าน

จากนั้น เวลา 20.51 ผู้ก่อเหตุได้ขี่จยย. เข้ามากับนายมนตรีให้มาถอยรถให้เพราะอาจจะถอยเองไม่เป็น โดยผู้ก่อเหตุเป็นคนโบกรถให้นายมนตรีถอยออกมาจอดที่หน้าบ้าน หลังจากนั้นได้ไปขี่จยย.ไปส่งนายมนตรีแล้ววนกลับมาที่เกิดเหตุอีกครั้ง ในเวลา 21.07 น. ขี่มอไซค์กลับมาที่บ้านเพื่อไปเรียกให้คนมาช่วยยกจักรยานยนต์ขึ้นกระบะ

180626

เวลา 21.13 น.จะมีชาวบ้านช่วยยกรถขึ้น ในขนาดนั้นมีชาวบ้านเข้าไปพูดคุยกับ นายคณิศร ผู้ก่อเหตุ ถ้าไม่มีใครทราบเลยว่ามีศพอยู่ภายในบ้าน เวลา 21.14 น. จะเห็น นางอ้อย (นามสมมติ) ได้เดินข้ามมาพูดคุยกับผู้ก่อเหตุ ตัวผู้ก่อเหตุก็ได้พูดคุยกับชาวบ้านเหมือนไม่มีพิรุธอะไร ก่อนที่จะปิดประตูบ้านและขับรถออกไปในเวลา 21.17 น.

กระทั่งวันที่ 28 ต.ค. 65 เวลา 6.57 น. มีชาวบ้านได้แจ้งให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุเพราะได้กลิ่นเหม็นของศพ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจึงเดินเข้าไปตรวจสอบแล้วใช้เหล็กเขี่ย จึงพบศพของ ส.อ.สุรสิทธิ์ อยู่ภายในบ้านที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาตรวจสอบในเวลา 7.56 น. ตามภาพกล้องวงจรปิด และจะลอยตามกล้องวงจรปิดจนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่สุดโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลับแล ได้ทำการฝากขัง นายคณิศร มากอิ่ม ผู้ก่อเหตุ ไปยังศาลจังหวัดอุตรดิตถ์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

cg

พ.ต.อ.สุเอก ฉินธนทรัพย์ ผกก.สภ.ลับแล ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า สอ.สุรสิทธิ์ ศรีเทา อายุ 49 ปี ผู้ตายเป็นคน จ.พิษณุโลก อยู่เป็นเพื่อนกันกับ นายคณิศร มากอิ่ม ผู้ก่อเหตุ อายุ 66 ปี วันที่ 25 ต.ค. 65 นายคณิศร ได้เดินทางมาบ้านที่เกิดเหตุเพื่อพูดคุยกับ ส.อ.สุรสิทธิ์ เวลา 20.15 น. ผู้ตายก่อนที่จะลงมือ นายคณิศร ได้ทวงเงินที่ ส.อ.สุรสิทธิ์ ยืมไปเป็นจำนวน 20,000 บาท แต่ ส.อ.สุรสิทธิ์ ไม่มีเงินคืนให้ ด้วยความโมโหได้หันไปพบไม้ท่อนขนาดความยาวประมาณ 1 ศอก จึงได้หยิบไม้ท่อนดังกล่าวตีไปที่ศีรษะของ ส.อ.สุรสิทธิ์ 1 ครั้ง ขณะที่ ส.อ.สุรสิทธิ์ ยังนั่งอยู่ที่โต๊ะหินอ่อนทำให้ ส.อ.สุรสิทธิ์ ล้มลงนอนนิ่งอยู่กับพื้นบริเวณหน้าบ้าน

หลังจากนั้น นายคณิศร จึงได้ใช้ผ้าใบสีส้มคุมตัวพร้อมกับถุงขยะปิดอำพรางศพ จากนั้นได้ติดต่อ นายมนตรี หรือ อู๋ม อินเครือ ให้มาถอยรถกะบะออกจากบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อนายมนตรีถอยรถออกมาจอดบริเวณบนถนนหน้าบ้านที่เกิดเหตุเสร็จตนได้ขับไปส่งนายมนตรี จากนั้นก็มีมีชาวบ้านได้มาช่วยยกจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุครึ่งขึ้นรถกระบะ ซึ่งชาวบ้านไม่ทราบเลยว่า นายคณิศร ได้ก่อเหตุฆ่าเพื่อนจนตายแล้วอำพรางศพไว้ในบ้าน

ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 25 ตค. 65 นายคณิศร ผู้ก่อเหตุได้ขับรถออกจากที่เกิดก่อน หลังจากนั้นเวลา 7.00 น. ของวันที่ 28 ต.ค. 65 มีชาวบ้านได้กลิ่นศพของเหม็นคลุ้งออกมาจากที่เกิดเหตุจึงเดินเข้าไปตรวจสอบ จึงพบศพของ ส.อ.สุรสิทธิ์ นอนตายอยู่หน้าประตูบ้าน จากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามสามารถจับภาพเอาไว้ได้ ตำรวจจึงแกะรอยกล้องวงจรปิดและจับกุมตัว นายคณิศร ผู้ก่อเหตุได้ในเวลาต่อมา

522637

ทีมข่าวเดินทางไปยังวัดคุ้งวารี ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นที่จัดงานศพของ ส.อ.สุรสิทธิ์ ศรีเทา 

818266

ได้พูดคุยกับ น.ส.กาญศิริ ศรีเทา ลูกสาวผู้ตาย กล่าวว่า ติดต่อพ่อไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค. 65 เบื้องต้นปมทั้งหมดคาดว่าน่าจะมีปัญหาเรื่องของการขายไม้

217691

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่มายังที่เกิดเหตุ ได้พูดคุยกับ นางอ้อย (นามสมมติ) ชาวบ้าน ม.2 ต.ฝายหลวง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า วันที่ 25 ต.ค. 65 ช่วง 21.00 น. เธอนั้นได้พบกับ นายคณิศร กำลังจะขับรถกระบะออกไปจากบ้าน จึงเข้าไปถามว่าจะไปไหน ผู้ก่อเหตุจึงตอบว่าจะออกไปส่งของ ซึ่งขณะนั้นผู้ก่อเหตุไม่มีท่าทีพิรุธแต่อย่างใดและเธอนั้นไม่ทราบหรือว่าผู้ก่อเหตุเพิ่งก่อเหตุฆ่าคนตายมาสด ๆ ร้อน ๆ และอำพรางศพไว้ภายในบ้าน ซึ่งจากที่เคยรู้จักกับ นายคณิศร ก็เห็นว่าเป็นคนดีชอบช่วยเหลืองานชาวบ้านอยู่บ่อยครั้ง ช่วงที่เกิดเหตุก็ไม่ได้ยินเสียงอะไรที่ผิดปกติ จึงไม่คาดคิดว่าจะมีเหตุฆ่ากันตาย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส