แฉเล่ห์ทนายเบี้ยวเงิน 4 ล้านเยียวยาครอบครัวน้องบีม-บริษัท18 ล้อยันจ่ายครบหมดแล้ว(คลิป)

1 ก.ค. 60
จากกรณีที่มารดาของ เด็กหญิงภัทรดา แก้วผ่อง หรือ น้องบีม วัย14ปี ซึ่งพิการจากอุบัติเหตุ และถูกทนายที่ดูแลคดีเบี้ยวเงินเยียวยากว่า 5 ล้านบาท จนทำให้ต้องร้องสื่อเพื่อตามหา นายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ทนายความคนดังกล่าวให้มาชดใช้เงินคืน เนื่องจากทุกวันนี้ใช้ชีวิตยากลำบากนั้น   30 มิถุนายน 2560 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี พูดคุยกับทางนายเกรียงไกร อิทธิปัญญานนท์ ทนายความตัวแทนบริษัทเจ้าของรถ18ล้อ หรือ บริษัท น.นน อินเตอร์เฟรท (ประเทศไทย) จำกัด คู่กรณีของครอบครัวน้องบีม  
เกรียงไกร อิทธิปัญญานนท์ ทนายความตัวแทนบริษัทเจ้าของรถ18ล้อ
นายเกรียงไกร เผยว่า ตนได้เข้ามาเกี่ยวข้องในคดีความนี้ หลังจากศาลฎีกามีคำสั่งตัดสินให้มีการชำระเยียวยาประมาณ 4.9 ล้านบาท จากนั้นทาง บริษัท น.นน อินเตอร์เฟรท (ประเทศไทย) จำกัด ได้พยายามติดต่อกับ แม่ของน้องบีมโดยตรง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากในสำนวนไม่ได้มีระบุหมายเลขโทรศัพท์ไว้ มีเพียงหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อผ่านทนายความเท่านั้น ทางบริษัทจึงจำเป็นต้องติดต่อผ่านทางนายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ซึ่งเป็นทนายความ หลังจากนั้นตนได้มีการเจรจาเพื่อจ่ายเงินเยียวยา โดยครั้งแรกมีการตกลงที่ 3 ล้านบาท แต่นายพิสิษฐ์ ทนายความขอตกลงอยู่ที่ 4 ล้านบาท โดยอ้างว่าผู้เสียหายนั้นได้รับบาดเจ็บจนพิการ เสียโอกาสในชีวิต ทางบริษัทจึงตกลงชำระเงินอยู่ที่ 4 ล้านบาท แต่ขอชำระแบบผ่อนเป็นงวดๆ  ใน2งวดแรกชำระงวดละ 2.5 แสนบาท จากนั้นจะมีการโอนเงินเข้าบัญชีเดือนละ1แสนบาท ประมาณ30งวด  ซึ่งนายพิสิษฐ์มีการร้องขอให้โอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง อ้างว่าทางผู้เสียหายอยู่ต่างจังหวัด ติดต่อยาก ตนจะรับผิดชอบชำระให้กับทางผู้เสียหายเอง
นายเกรียงไกรเปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี
นายเกรียงไกร เปิดเผยอีกว่า ตนขอให้นายพิสิษฐ์ ทำหนังสือมอบอำนาจจากแม่น้องบีม เพื่อเป็นหลักฐานมอบอำนาจเจรจาและชำระเงิน หลังจากนั้น นายพิสิษฐ์ขอนัดหมายเจอกับตนอีกครั้ง พร้อมหนังสือที่ระบุข้อความชัดเจน ว่าให้นายพิสิษฐ์ ดำเนินการแทนทั้งหมด ทางนายพิสิษฐ์ ได้ติดต่อกลับมาตนอีกครั้งได้ขอเจรจา เปลี่ยนแปลงจากการโอนเงินเข้าบัญชีเป็นการสั่งจ่ายเช็คแทน อ้างว่า เพื่อความสะดวกในการเบิกจ่ายเงินให้กับผู้เสียหาย ทางบริษัทต้องดำเนินการตามประสงค์ของนายพิสิษฐ์ ซึ่งถือเป็นผู้รับมอบอำนาจถูกต้อง ซึ่งสั่งจ่ายเช็คล่วงหน้ากว่า 30 ใบ และนายพิสิษฐ์ยังมาขอเจรจานำเช็คมาแลกเป็นเงินสด อ้างต้องนำเงินไปชำระค่ารักษาพยาบาลให้กับน้องบีม มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท นายเกรียงไกรยืนยันว่า ทางบริษัทได้ชดใช้เงินให้แก่ผู้เสียหายทั้งหมดแล้ว มื่อหลังจากทราบเรื่องว่าทนายพิสิษฐ์ได้มีการโกงเงินน้องบีมแล้ว ตนและบริษัทพร้อมช่วยเหลือในเรื่องการเอาผิดทนายพิสิษฐ์ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ