"ชัชชาติ" ลั่นหน้าที่จับบ่อนไม่ใช่เรื่องของ กทม.

29 ต.ค. 65

"ชัชชาติ" ตอบปมผับศูนย์เหรียญ ลั่นไม่จับเพราะไม่ใช่หน้าที่ พร้อมสั่งการเขตคอยสอดส่องจุดเสี่ยงในพื้นที่ เพื่อประสานงานตำรวจ

 

วันที่ 29 .. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงประเด็นผับศูนย์เหรียญย่านยานนาวา ว่าจากการตรวจสอบพบว่า สถานบันเทิงดังกล่าวอยู่ในเขตสาทร กรุงเทพมหานครไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรง แต่เกี่ยวข้องเรื่องความปลอดภัย หากเป็นบ่อนที่ผิดกฎหมาย ไม่ได้ขออนุญาตตาม ...ควบคุมอาคาร ..2522 แล้วมีคนเข้าไปจำนวนมาก เกิดอัคคีภัยขึ้น ก็จะเป็นปัญหา เบื้องต้นได้สั่งการไปยังผู้อำนวยการเขตว่า แม้ไม่ได้เป็นจ้าหน้าที่ตรวจจับการพนัน แต่ต้องรู้ว่า จุดเสี่ยงที่มีปัญหาอยู่ตรงไหน และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

คงไม่เข้าไปจับ เพราะไม่ใช่หน้าที่เรา จุดใดที่เป็นความเสี่ยงต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ผอ.เขตจะต้องแจ้งแม้บางครั้งจะเข้าไปไม่ได้ เพราะเป็นพื้นที่ความลับและผลประโยชน์ แต่ต้องไม่ละเลย

นอกจากนี้ นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า สถานบันเทิงผิดกฎหมายคงดูไม่ยาก เพราะอาจจะเห็นรถหรูไปจอดในซอยที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง ไม่มีกิจกรรมอะไร ปิดไฟมืด สำนักงานเขตจึงต้องเป็นหูเป็นตา เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินต้องมีแผนเผชิญเหตุ และควรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้ส่งพนักงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะพนักงานกวาดกว่า10,000 คน เข้าอบรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นหูเป็นตา เป็นการข่าว สังเกตการณ์เรื่องที่ผิดกฎหมาย รวมทั้งสถานการณ์ต่าง ที่อาจเกิดขึ้นในการประชุมระดับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค

advertisement

ข่าวยอดนิยม