J Jonah Jameson ตัวละครที่แฟนๆ เกลียดอีก 1 คน ใน Spider-Man

27 พ.ค. 62
สำหรับแฟนๆ ซูเปอร์ฮีโร่ Spider-Man แน่นอนว่านอกจากไอ้แมงมุมแล้ว ยังมีตัวละครอีก 1 คนที่เราต่างคุ้นเคยกันดี นั่นก็คือผู้ที่เป็นเจ้านายของ Peter Parker ในยามที่เป็นมนุษย์เงินเดือน รับจ๊อบถ่ายภาพสไปดี้ส่งให้กับหนังสือพิมพ์ Daily Bugle นั่นก็คือตัวเจ้าของ J Jonah Jameson นั่นเองครับ
J Jonah Jameson ปรากฎตัวครั้งเเรกใน The Amazing Spider-man เล่ม 1 (มีนาคม1963) ในตอนเเรกนั้น เขาเป็นบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ Daily Bugle ที่เริ่มจ้างงาน Peter Parker มีบุคลิกอีโก้จัด ชอบสูบซิก้า ไว้หนวดจิ๋ม และที่สำคัญเขาเกลียดสไปเดอร์แมนเข้ากระดูกดำเลยทีเดียว จึงมักจะเขียนข่าวใส่ร้ายห้ายสีมนุษย์แมงมุมของเราบ่อยๆ
ซึ่งจากตำแหน่งเจ้าของและ บก. หนังสือพิมพ์ Daily Bugle ทำให้ตัวเขาค่อนข้างได้รับความเชื่อถือ จนในยุคหลังของคอมมิคสไปเดอร์แมน ตัวเขาได้ก้าวเข้าไปเล่นการเมืองในฐานะนายกเทศมนตรีของนิวยอร์ก รวมไปถึงเป็นลุงเขยของ Peter Parker อีกด้วย เพราะว่าพ่อของเขาได้พบรักและแต่งงานกับป้าเมย์ จนทำให้ปีเตอร์ไม่ได้เป็นฮีโร่ไส้แห้งอีกต่อไป (ในการ์ตูน)
Spider-Man : Far From Home กำลังจะเข้าฉายในบ้านเรา 3 กรกฎาคม ที่กำลังจะมาถึงนี้แล้วนะครับ แต่บอกเลยว่ายังไม่ต้องไปมองหา J Jonah Jameson ในหนังเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ เพราะลุงแกยังไม่มีบท เนื่องจากกว่าที่ Peter จะได้เจอกับเจ้านายจอมเฮี้ยบ ต้องรอให้เรียนจบก่อนนั่นเองจ้า
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส