อัยการพัทยาส่งฟ้องคดี เมาน์เทนบี​ เหยื่อผับมรณะดับแล้ว 26 ศพ อยู่ไอซียู 2 ราย

28 ต.ค. 65

อัยการพัทยา​ ส่งฟ้องผู้ต้องหา เมาน์เทนบี​ ทั้ง​ 4 ราย ที่ศาลจังหวัดพัทยาแล้ว ขณะที่เหยื่อผับมรณะ ดับแล้ว 26 ศพ รักษาตัวห้องไอซียู 2 ราย 

ความคืบหน้าคดีไฟไหม้สถานบันเทิง เมาน์เทน บี (Mountain B) อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี​ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม​ เปิดเผยว่า​ วันนี้​ (28 ต.ค.65)​ ช่วงบ่าย อัยการพัทยา นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด​ รวม 4 คน​ มีนายสมยศ ปั้นประสงค์ หรือ “เสี่ยยศ” อายุ 55 ปี  เจ้าของผับ​, นายพงษ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ "เสี่ยบี"​ , นางอนงค์นาถ ปั้นประสงค์​ ภรรยาเสี่ยบี และ​ ช่างไฟ​ ที่เป็นคนเข้าไปซ่อมแซมและเดินสายระบบไฟบนเพดาน​ 2 วันก่อนที่จะเกิดเหตุ​ไฟไหม้ไปส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทยา​ ในข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนข้อหาอื่น​ๆ และรายละเอียด​ ยังไม่เห็นตัวเอกสาร

โดยนายรณณรงค์​ กล่าวว่า​ส่วนตัวมองว่าคดีนี้การส่งฟ้องค่อนข้างเร็ว ทั้งๆ ที่เป็นคดีที่มีผู้ต้องหาหลายคน​ และมีผู้เสียหายหลายราย​ โดยหลังจากที่ตำรวจได้สรุปสำนวน​ส่งให้อัยการ​ เมื่อวันที่​ 30 กันยายนที่ผ่านมา​ และอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องคดีนี้​ ก่อนที่วันนี้​
(28 ต.ค.65)​ จะนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้อง

ส่วนหนึ่งมองว่าอาจจะเป็นเพราะเหตุการณ์บุกจับผับเถื่อน​ ซึ่งถูกจับที่พัทยาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว​ ซึ่งตนตั้งข้อสังเกตว่ามีประเด็นเรื่องส่วยสถานบันเทิงหรือไม่​ ทำให้คดีนี้มีความคืบหน้าเร็วตามไปด้วย

ซึ่งภายหลังจากที่ผู้ว่าฯ​ ชลบุรี​ สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบค่าเสียหายที่ผู้เสียหายจะเรียกจากทางผับ​ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ก็ได้มีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามเรื่องการเรียกค่าเสียหายที่ผู้เสียหายจะเรียกจากทางผับ

ทั้งนี้จนถึงปัจจุบัน​ ยอดผู้เสียชีวิตสะสมตอนนี้​ 26​ ราย โดยยังมีที่รักษาตัวอยู่ใน​ ห้องไอซียู อีก​ 2​ ราย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส