ครูพี่หวาน ให้กำลังใจ "อิงฟ้า" โดนบูลลี่สปีคอิงลิชไม่เป๊ะ

27 ต.ค. 65

พี่หวาน ติวเตอร์คนดังโพสต์ข้อความให้กำลังใจ "อิงฟ้า" หลังโดนโซเชียลบูลลี่เรื่องภาษา ชี้! คำพูดที่ไม่ก่อประโยชน์ก็เหมือนขยะ อย่าเก็บไว้

ติวเตอร์คนดัง ครูพี่หวาน English On Air โพสต์ผ่านเพจฯ Kru Whan : English On Air - ครูพี่หวาน ให้กำลังใจ "อิงฟ้า วราหะ" หลังโดนโซเชียลบูลลี่พูดภาษาอังกฤษไม่เป๊ะในรอบตอบคำถามการประกวด Miss Grand International 2022 ซึ่ง ครูพี่หวานในฐานะครูสอนภาษาอังกฤษขอส่งกำลังใจให้อิงฟ้ารัวๆ ลั่น!ความมั่นใจมาจากตัวเราและเป็นของเรา อย่าให้คนอื่นขโมยไป อย่าไปแคร์คำบูลลี่ คำพูดที่ไม่เกิดประโยชน์ ก็เหมือนขยะที่เราไม่ควรเก็บไว้

โพสต์ครูพี่หวานระบุว่า "เห็นอิงฟ้าโพสต์ว่า 'I’M JUST SOMEONE WHO'S NOT GOOD AT ENGLISH. BUT I PRACTICED MY DREAMS AND TRIED AND WASN'T AFRAID TO SPEAK. AND I NEVER THOUGHT THAT WE HAD TO STOP IMPROVING OURSELVES OR BEING INSECURE. COMMUNICATION MISTAKES TAUGHT ME TO LEARN AND BECOME BETTER. LANGUAGE IS NOT A SHAME. AND I'M VERY PROUD OF MYSELF."

คำแปล : ฉันก็แค่คนที่ไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษ แต่ฉันก็ได้ฝึกและพยายามทำเพื่อความฝัน และไม่กลัวที่จะพูดมันออกมา
และฉันก็ไม่เคยคิดว่าเราต้องหยุดพัฒนาตัวเองหรือรู้สึกไม่มั่นใจ ความผิดพลาดในการสื่อสารได้สอนให้ฉันเรียนรู้ที่จะทำให้มันดีขึ้น — ภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องน่าอายและฉันก็ภูมิใจในตัวเอง

วันนี้ครูก็เห็นดราม่าเรื่องนี้เหมือนกัน ก็ต้องยอมรับเลยว่าน้องโดนบูลลี่สุดติ่งเหมือนกัน ส่งใจให้อิงฟ้ารัวๆ 
ในฐานะที่เป็นคนสอนภาษาอังกฤษ ก็อยากจะให้กำลังใจกับนักเรียนทุกคนที่กำลังเรียนภาษาอยู่ตอนนี้นะคะ อย่าไปแคร์คำพูดบูลลี่ไม่ดีๆ แล้วเก็บมาคิดให้เสียเวลาเปล่าๆ

ครูหวานก็เคยโดนบูลลี่เรื่องสำเนียงอังกฤษเหมือนกัน โดนจากฝรั่งเลย แต่ครูก็ไม่สนใจ แต่ในขณะเดียวกันเราก็มาปรับปรุง พัฒนาและเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง การเรียนรู้มันต้องผิดบ้างอยู่แล้วเป็นธรรมดา เราก็เรียนรู้จากความผิดพลาดเอา ก้าวข้ามคำพูดไม่ดีๆ เหล่านี้ไป คำพูดที่ไม่เกิดประโยชน์ ก็เหมือนขยะที่เราไม่ควรเก็บไว้ แต่ถ้าเป็นคำแนะนำดีๆที่ให้กำลังใจหรือคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ เราก็เก็บไว้เลยค่ะ
 
ความมั่นใจมาจากตัวเราและเป็นของเรา อย่าให้คนอื่นขโมยไปนะคะ"
 
 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส