พบศพลอยกลางทะเลหาดป่าตอง คาดเป็น นักท่องเที่ยวหญิงรัสเซีย ที่สูญหาย

26 ต.ค. 65

พบศพชาวต่างชาติลอยกลางทะเล บริเวณหาดป่าตองกับหาดกะรน คาดเป็นนักท่องเที่ยวหญิงรัสเซีย ที่สูญหายเกือบ 1 สัปดาห์ จนท.เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

กรณีเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 65 พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสาคู ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวหญิงชาวรัสเซีย น.ส.อีลีน่า รัดเชนโก (Mrs.ELENA RADCGENKO) อายุ 53 ปี สัญชาติรัสเซีย สูญหายไประหว่างลงเล่นน้ำทะเลที่หาดในทอน อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นั้น

หลังจากได้รับแจ้งเหตุได้มีการจัดตังศูนย์ปฏิบัติการค้นหานักท่องเที่ยวดังกล่าวประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและท้องถิ่นได้แก่จังหวัดภูเก็ต อำเภอถลาง องค์การบริหารส่วนตำบลสาคู เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมูลนิธิกุศลธรรมมูลนิธิกู้ภัย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและอาสาสมัครต่างๆในพื้นที่ได้จัดชุดออกปฏิบัติการค้นหาท้ังทางบกและทางทะเลมาอย่างต่อเนื่องนั้น

คืบหน้าล่าสุดเย็นวันนี้ (26 ต.ค.65) นายอานุภาพ รอดขวัญยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า ท่านณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้ตนร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนไปตั้งศูนย์ค้นหาผู้สูญหายบริเวณหน้าหาดในทอน ตำบลสาคู อำเภอถลาง และท่านยังได้เข้ามาเยี่ยมศูนย์แห่งนี้ถึงสามครั้งในเวลาที่เจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการค้นหาเพื่อเยี่ยมให้กำลังใจกำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ 150 นายที่ได้ทำการค้นหากันตลอดอย่างต่อเนื่องและวันนี้เป็นวันที่ 7 ของการค้นหา

และเมื่อช่วงเช้าวันนี้ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น. มีความคืบหน้าในการค้นหาเมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมพบศพลอยอยู่ในทะเล อยู่ระหว่างหาดป่าตองกับหาดกะรน ห่างจากบริเวณชายหาดในทอน จุดเกิดเหตุเป็นระยะประมาณ 30-40 กิโลเมตร มีรูปพรรณสัณฐานเสื้อผ้าชุดว่ายน้ำที่สวมใส่ลักษณะตรงกันกับภาพของนักท่องเที่ยวหญิงชาวรัสเซียที่สูญหายไป

ภูเก็ต

แต่อย่างไรก็ดีต้องรอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายพิสูจเอกลักษณ์บุคคลโรงพยาบาลวัชระภูเก็ตยืนยันมาอีกครั้งหนึ่งว่าใช่เป็นคนๆ เดียวกันกับหญิงสาวชาวรัสเซียที่สูญหายไปเมื่อวันที่ 20 หรือไม่

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ปฎิบัติการเข้าค้นหาในครั้งนี้เห็นตรงกันว่าจากรูปลักษณ์ของผู้ตายทีาเปรียบเทียบกับภาพถ่ายของผู้ตายรวมถึงเสื้อผ้าที่ผู้ตายสวมใส่เป็นชุดเดียวกัน

1666783278030

ในนามของจังหวัดภูเก็ตโดย นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตขอขอบคุณหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนทุกหน่วยงานที่ให้ความร่วมมือเข้ามาร่วมปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายในครั้งนี้ด้วย

นายอภิเชษฐ์ ยิ้มอ่อน หัวหน้าชุดดำน้ำและหัวหน้าชุดค้นหามูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตกล่าวว่าเมื่อเช้าได้รับแจ้งจากคนตกปลาซึ่งเป็นสมาชิกอาสาสมัครของมูนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเขตอำเภอถลางว่าพบศพลอยอยู่กลางทะเลหน้าหาดป่าตอง

ตนถึงนำเรือยางพร้อมกำลังพลอีกสองนายไปพร้อมกับเรือยางของการเรือภาคสามและเรือยางของตำรวจน้ำมีกำลังพลลำละสามนายออกไปยังจุดที่พบศพกลางทะเลระยะทางที่ตนนำเรือยางลงเป็นหน้าหาดลายันเดินทางไปที่จุดพบศพประมาณ 25 กิโลเมตรและศพห่างจากชายหาดป่าตองประมาณ 10 กิโลเมตร

จากนั้นได้ใช้เรือของมูนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำศพขึ้นเรือกลับมาที่ฟังหาดลายัน จากนั้นได้ส่งศพขึ้นรถมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเพื่อส่งต่อไปโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส