ครูพละ นอนคุกต่อ ไร้เงาคนเข้าประกันตัว ตร.เร่งสรุปสำนวนส่งอัยการ

26 ต.ค. 65

ผู้การฯกาฬสินธุ์ เผย "ครูพละ" ผู้ต้องหาในคดีละเมิดนักเรียนหญิง ม.1 ยังไม่ใครยื่นประกันตัวต้องนอนคุกต่อ ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก คาดสรุปสำนวนส่งอัยการได้ไม่เกินฝากขัง 7 ผลัด

จากกรณีครูพละโรงเรียนบัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ถูกผู้ปกครองแจ้งความดำเนินคดีละเมิดลูกศิษย์นักเรียนหญิง ม.1 วัย 13 ปี ก่อนถูกนำตัวส่งเข้าเรือนจำ เนื่องจากประกันตัวไม่ทัน เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 ตุลาคม 2565 พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์  เปิดเผยว่า  สำหรับความคืบหน้าของคดีล่าสุดผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการฝากขังผลัดแรก และปัจจุบันตัวอยู่ในเรือนจำ ซึ่งพนักงานสอบสวนสภ.กุฉินารายณ์ได้สอบปากคำผู้ต้องหา ผู้เสียหาย พยาน และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานใกล้ครบแล้วเช่นกัน เหลือเพียงผลการตรวจร่างกายอย่างเป็นทางการจากแพทย์ และผลตรวจจากพิสูจน์หลักฐาน

พล.ต.ต.สุวรรณ์ กล่าวอีกว่า หลังจากสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายวัชิระ พนมแก่นณ์ อายุ 45 ปี ครูพละ 2 ข้อหาประกอบด้วย ข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และพรากผู้เยาว์ เพื่อการอนาจาร พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีดังกล่าวมีอัตราโทษสูง และเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ แต่ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายว่ากันตามพยานหลักฐาน และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

อย่างไรก็ตามล่าสุดขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการยื่นประกันตัวจากทางผู้ต้องหาหรือญาติแต่อย่างใด ซึ่งตัวผู้ต้องหาก็จะต้องอยู่ในเรือนจำต่อไป คาดว่าน่าจะสรุปสำนวนส่งให้กับอัยการได้ก่อนระยะเวลาในการทำสำนวนไม่เกิน 84 วัน หรือการฝากขัง 7 ผลัดอย่างแน่นอน

สำหรับอาการนักเรียนหญิงล่าสุดมีรายงานว่า ยังคงนอนรักษาตัว และพักฟื้นร่างกายที่โรงพยาบาลนาคู โดยเฉพาะด้านสภาพจิตใจ ซึ่งได้กำลังใจจากญาติพี่น้อง เพื่อน ครู เจ้าหน้าที่และประชาชนที่ติดตามข่าวส่งกำลังใจให้จึงทำให้มีอาการดีขึ้นตามลำดับ และในวันพรุ่งนี้จะเข้าพบจิตแพทย์ เพื่อประเมินอาการต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส