โผล่มอบตัว! หนุ่มเมามือขวานไล่ฟันคอชาวบ้านจับ “แมลงพลัด” อ้างป้องกันตัว (คลิป)

24 พ.ค. 62
จากเหตุชาวบ้านชักชวนกันไปขย่มต้นกระถินริมถนนสาย นาพญา-บางมั่น ต.นาพญา อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อไปเก็บแมลงพลัด ให้ร่วงลงมา แล้วเก็บไปทำเป็นอาหาร หรือนำไปขาย ได้ตัวละ 1 บาท 50 สตางค์ ระหว่างนั้นนายสมพัฒน์ มุสิกสาร อายุประมาณ 30 ปี ลงมาจากรถถือขวานด้ามยาว 1 เมตร วิ่งเข้าไปที่กลุ่มชาวบ้าน และฟันนายสมใจ แย้มสกุล อายุ 52 ปี ที่คอด้านขวาจนเป็นแผลลึกถึงกระดูก กะโหลกศีรษะร้าว อาการสาหัสปางตาย และชาวบ้านอีกหลายรายได้รับบาดเจ็บ
ภาพจำลองเหตุการณ์
วันที่ 23 พ.ค. 62 นายสนิท นุชธานี อายุ 69 ปี ญาตินายสมใจ ยืนยันว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน โดยทั้ง 3 คนเป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร โดยเฉพาะนายสมใจที่โดนฟันได้รับบาดเจ็บสาหัส ถือว่าเป็นคนดีมาก เป็นผู้ใหญ่ที่หลายคนเกรงใจ มักชอบช่วยเหลือชาวบ้าน เป็นคนไม่นิ่งดูดาย เป็นที่รักของชาวบ้าน และมีเพื่อนฝูงมาก
นายสนิท นุชธานี ญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ
ครั้งนี้ผู้ก่อเหตุน่าจะเมา จึงไม่พูดพร่ำทำเพลง เงื้อขวานฟันนายสมใจ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนตัวพอจะรู้จักนายสมพัฒน์อยู่บ้าง ทราบว่าเป็นลูกชายของอดีตผู้ใหญ่บ้าน ที่ผ่านมาต่างคนต่างอยู่ จึงไม่สนิทกับผู้ก่อเหตุ ไม่รู้นิสัยใจคอว่าเป็นคนอย่างไร
แมลงพลัด
ขณะเดียวกัน นายสมพัฒน์ มุกสิสาร ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางเข้าขอมอบตัว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจกับพนักงานสอบสวน สภ.หลังสวน เจ้าของคดีเรียบร้อยแล้ว โดยสารภาพว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุจริง แต่ที่ทำไปทั้งหมดเป็นการป้องกันตัว โดยตำรวจได้สอบปากคำเพียงเล็กน้อยก่อนปล่อยตัวกลับ เพราะผู้ก่อเหตุได้มาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีท่าทีหลบหนี
ขวานที่ใช้ก่อเหตุ
อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ตำรวจจะเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำในช่วงเช้า และจะสอบปากคำนายสมพัฒน์ในช่วงบ่ายเพิ่มเติม เพื่อสรุปสำนวนในการตั้งข้อหาต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ