ศิษย์เก่า มจพ. แถลงประณาม "มงคลกิตติ์" จ่อล่ารายชื่อถอด ส.ส. - เจ้าตัวเตรียมทนายฟ้องกลับ

23 พ.ค. 62
วันที่ 23 พ.ค. 62 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระนครเหนือ นายมานพ มานะสกุลกิจ นายกสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ พระจอมเกล้าพระนครเหนือ ได้แถลงการณ์ต่อสื่อมวลชน กรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวถึงชีวิตวัยเรียนของตนเอง และพาดพิงถึงกิจกรรมต่าง ๆ ขณะศึกษาอยู่ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จนเกิดข้อวิพากษ์วิจารย์ในสังคมอย่างมาก สร้างความเสื่อมเสีย และทำลายภาพลักษณ์อันดีงามของสถาบันการศึกษา กระทบต่อความรู้สึกของศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และความมั่นคงของนักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา
บรรยากาศการแถลง
นายมานพ กล่าวว่า แม้นายมงคลกิตติ์ ได้เดินทางมาขอขมาต่อคณาจารย์ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อคำพูด และชี้แจงว่าเป็นประสบการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนบุคคล แต่คณะทำงานร่วม เห็นว่ายังไม่เพียงพอ เพราะเป็นการกระทำโดยไม่ยั้งคิด สร้างความเสียหายต่อบุคคลอื่นและสถาบันการศึกษา อีกทั้งเป็นการกระทำไม่เหมาะสมของบุคคลสาธารณะ ที่มีตำแหน่งหน้าที่ระดับประเทศ ซึ่งจากการประชุมร่วมของทุกภาคส่วน ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ ขอประณามการกระทำดังกล่าวของนายมงคลกิตติ์ และหวังว่าจะได้สำนึก กระทำในสิ่งที่สมควร คือการออกมายอมรับ ว่าเรื่องราวต่างๆ ที่ได้เผยแพร่ออกไปจนสร้างความเสื่อมเสียต่อมหาวิทยาลัยนั้น ไม่เป็นความจริง
มานพ มานะสกุลกิจ นายกสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ มจพ.
อย่างไรก็ตาม ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน จะพิจารณาว่าจะแสดงพลัง โดยการลงลายมือชื่อ เพื่อถอดถอนนายมงคลกิตติ์ ออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อไปหรือไม่อย่างไร
โพสต์ของนายมงคลกิตติ์
ด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "แจ้งข่าว!!! ตอนนี้พรรคไทยศรีวิไลย์ได้มอบให้ฝ่ายกฏหมายรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีอาญา-แพ่ง ตามกฏหมายหลายมาตรา กับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ในการแถลงข่าว เมื่อ 23 พ.ค.62 เกี่ยวกับถอดถอนตนออกจาก สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อ ต่อศาลอาญา รัชดา เอกสารพร้อมแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกทีว่าเป็นวันเวลาใด"

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ