หมาพิตบูลขย้ำเจ้าของ จมกองเลือดดับคาที่ ลูกชายช็อกประกาศหาคนรับไปเลี้ยงแทน

23 ต.ค. 65

หมาพิตบูลขย้ำเจ้าของ จมกองเลือดดับคาที่ ลูกชายเผยพ่ชายเป็นคนเอามาเลี้ยง เคยเตือนแล้วว่าดุมากระวังจะกัดคนในบ้านหรือเพื่อนบ้าน สุดท้ายพ่อต้องมาจบชีวิตเพราะคมเขี้ยว เตรียมประกาศหาคนรับหมาไปเลี้ยงแทน

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายนาทดนัย โกสูงเนิน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดโพธิ์กลางว่า เมื่อช่วงเวลา 12.10 น. วันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดโพธิ์กลาง ได้รับแจ้งเกิดเหตุสุนัขพันธุ์พิตบูล กัดเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบชายสูงอายุ มีบาดแผลถูกสุนัขกัดเป็นแผลฉกรรจ์ตามแขนและลำตัวหลายแห่ง โดยเฉพาะที่บริเวณต้นขาทั้ง 2 ข้าง และแขนขวามีบาดแผลฉีกขาดตัดเส้นเลือดใหญ่ นอนหงายหมดสติจมกองเลือด อยู่บริเวณด้านหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือนายบุญเสริม อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน

1666510388141

ภายในบ้านมีสุนัขพันธุ์พิตบูลอยู่ภายในบ้านหลายตัว ซึ่งตัวใหญ่ 4 ตัว ลูกชายเจ้าของบ้านได้จับขังไว้ในกรง มี 2 ตัวที่กัดซึ่งมีรอยเลือดติดตามปาก กำลังเห่าส่งเสียงดังไปทั่วบ้าน ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจะได้ทำการตรวจวัดชีพจร พบว่าผู้บาดเจ็บมีชีพจรต่ำมาก จึงได้ทำการปั๊มหัวใจอยู่ประมาณ 20 นาที แต่ไม่มีสัญญาณชีพ จึงนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาลแล้ว

จากการสอบถามลูกชายเจ้าของบ้านระบุว่า ช่วงเวลา 11.30 น. ได้ไปจ่ายตลาดและปล่อยให้พ่ออยู่บ้านคนเดียว ก่อนที่จะเดินทางกลับมาพบพ่อถูกสุนัขกัดนอนจมกองเลือดอยู่หน้าบ้านแล้ว ซึ่งคาดว่าพ่อคงจะเห็นสุนัขกัดกันแล้วเอาไม้ไปตีห้าม และถูกสุนัขตัวเมีย ที่เพิ่งคลอดลูกได้ 2 เดือน มีอาการโมโห แว้งมากัดพ่อจนเสียชีวิตดังกล่าว

1666510441072

ล่าสุด วันนี้ (23 ตุลาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นไปยังบ้านที่เกิดเหตุ พบนายสนั่น อายุ 34 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ที่บ้านหลังนี้ มีผู้อยู่อาศัยทั้งหมด 4 คน คือพ่อของตนเอง พี่ชาย ภรรยาพี่ชาย และลูกชายของพี่ชายอายุ 3 ขวบ ซึ่งที่บ้านนี้พี่ชายจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูลไว้ เพราะชื่นชอบมาก โดยเลี้ยงไว้ทั้งหมด 7 ตัว เป็นตัวใหญ่อายุประมาณ 4 ปี จำนวน 4 ตัว ประกอบไปด้วยเพศเมีย 3 ตัว เพศผู้ 1 ตัว และลูกของมันที่เพิ่งคลอดออกมาได้ประมาณ 2 เดือนอีก 3 ตัว โดยปกติก็จะขังตัวใหญ่ไว้ในกรง และปล่อยออกมานอกกรงบ้างเป็นบางเวลา และไม่เคยมีประวัติกัดคนในบ้านเลย

ถึงอย่างไรก็ตาม ตนเองก็เคยบอกพี่ชายว่า สุนัขพันธุ์พิตบูลนี้มีนิสัยดุร้ายมาก ให้เลี้ยงด้วยความระมัดระวัง กลัวว่าจะไปกัดใครเข้าจะทำให้เดือดร้อน แต่พี่ชายก็ไม่เชื่อ จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งทำให้พ่อต้องเสียชีวิต ตนเองรู้สึกเสียใจมาก และได้พูดคุยกับพี่ชายแล้ว ซึ่งพี่ชายรับปากแล้วว่าจะเลิกเลี้ยง โดยจะนำสุนัขทั้งหมดไปประกาศหาคนรับไปเลี้ยงแทน หรือไม่หากไม่มีใครรับไปเลี้ยงก็จะส่งไปให้ญาติที่ จ.ชัยภูมิ เลี้ยงแทน

1666510480902

หลังจากนี้ก็จะได้นำศพคุณพ่อไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่วัดเลียบ ซึ่งอยู่ใกล้ชุมชน โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพเพียง 1 คืนเท่านั้น เพราะที่โคราชไม่ค่อยมีญาติอยู่ และจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพในช่วงเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ต.ค.นี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส