"โตโน่" ถึงไทยแล้ว! ใช้เวลาว่ายแม่น้ำโขง 55 นาที รวมยอดบริจาค 56 ล้านบาท

22 ต.ค. 65

"โตโน่" ถึงไทยแล้ว! ขึ้นฝั่งบริเวณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช ใช้เวลาว่ายแม่น้ำโขงจากฝั่งลาว 55 นาที รวมยอดบริจาค 56 ล้านบาท

วันที่ 22 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.55 น. "โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" ว่ายน้ำจากบริเวณหาดบ้านนาเมือง ฝั่ง สปป.ลาว ถึง ลานพญาศรีสัตตนาคราช เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามกำหนดการของโครงการ “One Man And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้” ว่ายน้ำข้ามโขงรวมระยะทางราว 15 กิโลเมตร เพื่อรับบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนมและโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว นำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ขาดแคลน โดยยอดบริจาคหลังจากขึ้นฝั่งรวมแล้วกว่า 56 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ โตโน่ ได้เริ่มว่ายน้ำออกจากฝั่งไทยในเวลา 10.09 น. ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะนั้นมียอดบริจาครวม รวมเป็น 36 ล้านบาท มากกว่าที่เจ้าตัวตั้งเป้าไว้ที่ 16 ล้านบาท โดยระหว่างทางเจ้าตัวได้แวะขึ้นฝั่งเพื่อทำกิจกรรมและถือกล่องรับบริจาคจากประชาชนที่มีจิตศรัทธาอีกด้วย 

เวลา 13.30 น. โตโน่ ได้ไปร่วมทำกิจกรรมที่โรงแรมโดยได้ขึ้นร้องเพลงภายในงาน พร้อมรับเงินบริจาคจากภาคเอกชนจากฝั่งสปป.ลาว ที่ร่วมบริจาคด้วย ล่าสุดในเพจเก็บรักษ์รายงานยอดเงินบริจาคตอนนี้มากถึง 45 ล้านบาทแล้ว ก่อนจะเข้าไปพักผ่อนร่างกายภายในโรงแรมที่ทีมงานจัดเตรียมไว้ หลังต้องว่ายน้ำในรอบแรกเป็นระยะทางมากว่า 10 ก.ม. เพื่อเตรียมร่างกายสำหรับว่ายน้ำกลับในเวลา 15.30 น.

เวลา 16.00 โตโน่ ได้กลับมาลงน้ำที่หาดบ้านนาเมือง ฝั่ง สปป.ลาว เพื่อว่ายกลับมาลานพญาศรีสัตตนาคราช โดย "คุณเมย์" ผู้จัดการส่วนตัวเผยว่า จุดนี้โตโน่จะต้องพยายามว่ายตัดกลับมาฝั่งไทยเร็วที่สุด เพราะหากไม่รีบอาจเสี่ยงถูกกระแสน้ำพัดพาเลยลานพญาศรีสัตตนาคราช

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส