ไฟไหม้บ้าน 2 ชั้นวอดทั้งหลัง เหตุจุดเทียนอยู่เพราะถูกตัดกระแสไฟฟ้า

22 ต.ค. 65

บ้านสองชั้นถูกไฟไหม้วอด หลังต้องจุดเทียให้ความสว่าง เนื่องจากถูกตัดกระแสไฟฟ้าเพราะค้างชำระ ซ้ำทางเข้าบ้านแคบรถดับเพลิงระงับเหตุไม่ทัน

เมื่อเวลา 00.45 น. วันที่ 22 ต.ค.65 ร.ต.อ.ณัฐพล เพียรพิทักษ์ ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านในพื้นที่ ต.อ่างทอง อ.เมือง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้รับทราบ พร้อมทั้งประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ รถดับเพลิงจากแผนกกองคลังแสงที่ 6 กรมสรรพาวุธทหารบก ดับเพลิงจาก อบต.ดอนตะโก และ อบต.เจดีย์หัก ให้เข้าไปช่วยฉีดน้ำดับไฟ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี

ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น หลังใหญ่ซึ่งมีอายุหลายสิบปี ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมไฟให้อยู่วงจำกัดได้ ไม่ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง และยังคงต้องคอยฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเพื่อไม่ให้ไฟนั้นติดขึ้นมาอีก ซึ่งเมื่อตรวจสอบก็พบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายสมร ธัญผล อายุ 21 ปี อาศัยอยู่กับหลานชายอีก 2 คน เนื่องจากพ่อกับแม่นั้นเสียชีวิตไปแล้ว และเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมาบ้านหลังนี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตัดกระแสไฟ เนื่องจากยังไม่ได้จ่ายค่าไฟ ทำให้ไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งคนที่อยู่ในบ้านต้องจุดเทียนเพื่อให้มีแสงสว่าง และคาดว่าน่าจะจุดเทียนทิ้งไว้  จนทำให้เกิดไฟไหม้ลุกไหม้บ้าน ประกอบกับซอยเข้าหมู่บ้าน ซึ่งค่อนข้างคับแคบ ทำให้รถดับเพลิงที่จะเข้าไปช่วยฉีดน้ำดับไฟนั้นต้องใช้เวลานาน  จึงทำให้ไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหมด       

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจะต้องเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้.ไฟไหม้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส