แท็กซี่คนดี คืนเงิน 2.5 แสนให้ผู้โดยสารหลังพบว่าโอนเงินเกิน

21 ต.ค. 65

อย่างนี้ที่สังคมต้องการ!! โชว์เฟอร์แท็กซี่คืนเงินผู้โดยสารหลังพบว่าโอนเงินเกิน 2.5 แสน

  1. วันที่ 21 ..  ที่ สวพ.FM 91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สวพ.FM91 นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร สวพ.FM91  และนางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์  สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินจำนวน 253,303  บาท คืนเจ้าของ หลังผู้โดยสารโอนค่ารถให้เกิน

โดย นายศักรินทร์ อั๋นประเสริฐ อายุ 48 ปี แจ้งผ่านหมายเลข 1644  เผยว่า วานนี้  (20 ..) เวลาประมาณ 20.00 . ได้ใช้บริการรถแท็กซี่  จำรายละเอียดไม่ได้ นั่งมาจากแถวๆ เทเวศน์  ไปลงที่ซอยพหลโยธิน 64  ค่าโดยสาร 253 บาท ใช้วิธีโอนเงินจ่ายไป และยื่นโทรศัพท์ให้แท็กซี่ดู ว่าโอนเงินค่าโดยสารเรียบร้อยแล้ว จึงแยกย้ายลงจากรถ เช้าวันถัดมาได้ตรวจเช็คเงินจากแอปพลิเคชั่นธนาคารในโทรศัพท์มือถือ ปรากฏว่าเงินหายไปจากบัญชีกว่า 2 แสนบาท  รู้สึกตกใจมาก รีบตรวจสอบประวัติการใช้จ่าย และยอดเงิน  จึงทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้โอนเงินจ่ายค่าโดยสารแท็กซี่ไป 253,303 บาท จากราคา 253 บาท (มีอาการเมา) โดยปลายทางที่โอนไปคือ คุณธนสรณ์ ทองดี

ภายหลังจากออกอากาศไป ทีมงานได้ตรวจสอบข้อมูลที่ สวพ.FM91 ว่าเคยมีผู้ขับขี่แท็กซี่รายนี้ แจ้งข้อมูลเข้ามาหรือไม่ ปรากฏว่า พบข้อมูล คุณธนสรณ์ ทองดี ในทำเนียบคนดี แจ้งเก็บของได้เข้ามาหลายครั้ง ล่าสุดที่แจ้งและนำมาฝากไว้ เป็นทรัพย์สินของต่างชาติ  มีทั้งเงินไทย เงินดอลล่าร์ และเงินกัมพูชา ซึ่งได้ประสานส่งมอบคืนให้กับเจ้าของเรียบร้อย  หลังจากทีมงานติดต่อ คุณธนสรณ์ ทองดี ได้แล้ว จึงประสานแจ้งให้คุณศักรินทร์ ทราบ จากนั้นมีการพูดคุยออกอากาศกันทางหน้าไมค์ด้วย 

ทั้งนี้ คุณศักรินทร์ เปิดเผยว่าดีใจมากๆ ไม่คิดว่าจะตามหาแท็กซี่ เจอเร็วขนาดนี้  โดยระบุว่า เงินส่วนนี้ เป็นเงินที่ต้องใช้ในการดูแลรักษาคุณแม่  เนื่องจากก่อนหน้านี้คุณแม่ประสบอุบัติเหตุด้วย ขอบคุณแท็กซี่และสวพ.FM91 มากๆที่ช่วยประสานงานได้รับเงืนคืนอย่างรวดเร็ว

ด้านคุณธนสรณ์ ทองดี โชว์เฟอร์แท็กซี่ สีเหลือง ทห-7373 กทม. ระบุว่าโทรศัพท์ตนเอง ไม่มีแอปพลิเคชั่นแจ้งเตือนพอได้รับการประสานจาก สวพ.91 ก็รีบเข้าไปตรวจสอบ พบยอดเงินดังกล่าวจริงๆ  หาก สวพ.91 ไม่ได้ติดต่อมา ก็ตั้งใจอยากจะส่งคืน เพราะเคยเก็บของได้ก็นำมาประสานส่งคืนมาโดยตลอดครั้งนี้ก็ตั้งใจจะไปแจ้งความ และแจ้งธนาคารให้ตรวจสอบให้ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส