รวบแล้วตีนแมว ตระเวนขโมย "ถังแก๊ส"ชาวบ้าน กลางวันแสกๆ

21 ต.ค. 65

ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองสกลนคร แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด รวบหนุ่มตระเวนขโมยถังแก๊สชาวบ้าน กลางวันแสกๆ เดือดร้อนหลายราย

วันนี้ (21 ตุลาคม 2565) ที่สภ.เมืองสกลนคร พ.ต.อ.เศกสรร สุขประเสริฐ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรสกลนคร รักษาการผกก.สภ.เมืองสกลนคร พ.ต.ท.อำนาจ แก้วน่าน รองผกก.สส.สภ.เมืองสกลนคร พ.ต.ท.บัญชา โสชารี สว.สส.สภ.เมืองสกลนคร พร้อมชุดสืบสวน แถลงผลการจับกุมตัว นายเอกวัฒน์ อายุ 31 ปี ชาว อ.เมือง จ.สกลนคร ในข้อหาลักทรัพย์ ภายหลังมีผู้เสียหายทั้งชาวบ้าน ร้านค้า ร้านอาหาร เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายรายว่าถูกขโมยถังแก๊ส

จนท.ชุดสืบสวน สภ.เมืองสกลนคร จึงดำเนินการออกจับกุมตัว ด้วยการไล่แกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิด พบว่านอกจากผู้ต้องหาจะออกตระเวนลักถังแก๊สขนาดต่างๆ ในเขตเทศบาลนครสกลนครแล้ว ยังไปลักถังแก๊สกลางวันแสกๆ ในศูนย์การค้ากลางเมืองตามที่กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ในที่สุดถูกจับกุมตัวพร้อมพาไปชี้จุดขโมยและจุดซุกซ่อนถังแก๊ส

ซึ่งจากคำให้การก็ทราบว่าถังแก๊สที่ได้มาจะนำมาลอกสติ๊กเกอร์ถังออก แล้วหาโอกาสขายเป็นมือสอง พร้อมกับนำถังที่ลักขโมยมาไปเติมแก๊ส และวิ่งส่งตามบ้านร้านอาหารทั่วไป คิดค่าบริการถังละ 70 บาท ทำเป็นลักษณะร้านให้บริการเติมแก๊สปลีกย่อยทั่วไป

ด้าน คุณอ้อ อายุ 55 ปี หนึ่งในผู้เสียหายเผยว่า เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา กำลังจะลงมาทำกับข้าว เตรียมขายในตอนเช้าปรากฏว่าถังแก๊สหายไป รู้สึกตกใจมาก เพราะเป็นการซ้ำเติมประชาชนในยุคที่ขายของลำบากแบบนี้ ราคาถังแก๊สของใหม่ 15 กิโลกรัม ตอนนี้ก็เกือบสี่พันบาทจะหาเงินที่ไหนไปซื้อใหม่ อย่างไรแล้วต้องขอบคุณจนท.ตำรวจ ที่ทำงานอย่างรวดเร็วและเป็นที่พึ่งของประชาชนพร้อมกับดีใจจะได้ถังแก๊สคืน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส