ตาวัย 75 จูงวัวไปเลี้ยงพลาดตกฝาย ใจถึง! กระโดดฝ่าน้ำเชี่ยวช่วยจนวัวรอด แต่ตัวเองจมดับ

22 พ.ค. 62
วันที่ 22 พ.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุมีบุคคลสูญหายไปในน้ำ บริเวณคลองอีสานเขียว พื้นที่หมู่บ้านรกฟ้า ต.ด่านช้าง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดบัวใหญ่ ร่วมออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับชาวบ้านอีกเป็นจำนวนมาก
เจ้าหน้าที่ค้นหาร่างผู้สูญหาย
ที่เกิดเหตุบริเวณคลองอีสานเขียว ช่วงที่เป็นฝายน้ำล้นไว้สำหรับเป็นทางข้ามระหว่างหมู่บ้านและที่นาของชาวบ้าน รวมถึงเป็นที่กักเก็บน้ำสำหรับฤดูแล้ง มีมวลน้ำไหลอย่างแรง และขุ่นมัว จากการสอบถามชาวบ้าน พบว่าผู้สูญหายชื่อนายตา ทัพเจริญ อายุ 75 ปี ซึ่งทราบว่าเมื่อช่วงเช้าได้ต้อนฝูงวัวออกไปเลี้ยงที่ทุ่งนาตามปกติเป็นประจำทุกวัน แต่ในวันนี้มีน้ำไหลค่อนข้างแรง เนื่องจากฝนได้ตกกระหน่ำลงมาในพื้นที่แทบจะตลอดทั้งคืน ทำให้มีลูกวัวที่ต้านทานแรงน้ำไม่ไหว ถูกน้ำพัดตกฝาย ด้วยความตกใจนายตาจึงได้กระโดดลงไปช่วยลูกวัวขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ
เจ้าหน้าที่ค้นหาร่างผู้สูญหาย
เจ้าหน้าที่ค้นหาร่างผู้สูญหาย
เมื่อเวลาผ่านไป ชาวบ้านไม่เห็นนายตาอยู่กับฝูงวัว จึงเดินทางมาดูที่ริมน้ำ ก็ยังพบเสื้อผ้าของนายตา แต่ไม่พบตัว จึงรู้ได้ทันทีว่าเกิดเหตุร้ายขึ้น ก่อนจะประสานตำรวจ กู้ภัยและชุดเฉพาะกิจประดาน้ำฮุก 31 นครราชสีมา หน่วยประดาน้ำรื่นจิตอาสา ร่วมค้นหาผู้สูญหาย หลังจากใช้เวลาดำน้ำอยู่ราว 2 ชั่วโมง ท่ามกลางน้ำที่ไหลเชี่ยวและขุ่นมัว ก็พบร่างของนายตาเสียชีวิตติดอยู่กับกอต้นธูปใต้น้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำศพผู้เสียชีวิต ส่งพิสูจน์การเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ ก่อนจะให้ญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป
เสื้อผ้าของผู้สูญหายที่ถอดทิ้งไว้
 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ